Lo bị do thám, quân đội Trung Quốc cấm xe hơi điện Tesla?

20/03/2021 14:44 GMT+7

Tỉ phú Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe hơi điện Tesla, nói công ty sẽ đóng cửa nếu xe hơi điện (EV) của hãng được dùng để do thám sau khi có thông tin quân đội Trung Quốc cấm EV Tesla vào cơ sở quân sự.

Phát biểu trong một diễn đàn doanh nghiệp trực tuyến của Trung Quốc ngày 20.3, ông Elon Musk, kiêm tổng giám đốc Tesla, nói: “Có một động lực rất lớn để chúng tôi giữ bí mật thông tin. Nếu Tesla sử dụng EV để do thám ở Trung Quốc hoặc bất cứ nơi nào thì chúng tôi sẽ đóng cửa".
Tuyên bố được đưa ra sau khi Reuters dẫn lời các nguồn tin tiết lộ quân đội Trung Quốc đã cấm EV Tesla di chuyển vào các cơ sở quân sự vì lo ngại các camera được lắp đặt trên xe có thể được dùng để do thám.
Diễn biến xảy ra sau khi các nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc và Mỹ kết thúc hội nghị gây tranh cãi ở bang Alaska lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức vào tháng 1.

Tesla phong CEO Elon Musk là "vua công nghệ"

Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới bao gồm EV. Tesla đã bán được 147.445 EV trong năm 2020, chiếm 30% tổng số xe toàn cầu.
Tuy nhiên, Tesla đang phải đối mặt cuộc cạnh tranh gay gắt hơn trong năm nay từ các đối thủ ở Trung Quốc là các công ty nội địa như Nio Inc và Geely.
Tỉ phú Musk đã đến Trung Quốc nhiều lần và đây là nơi Tesla sản xuất cũng như bán EV. Vào năm 2019, ông đã thảo luận về du lịch Sao Hỏa và Trí tuệ Nhân tạo với tỉ phú Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba.
Tại sự kiện giới thiệu mẫu Model 3 của Tesla (sản xuất tại Trung Quốc) năm 2020, ông Musk đã nhảy múa cuồng nhiệt trên sân khấu và cởi bỏ áo khoác. Sự kiện này trở thành một cơn bão trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.