Lính Trung Quốc tại Hồng Kông tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

25/12/2019 14:45 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc vừa công bố đoạn phim chiếu cảnh lực lượng quân đội đồn trú ở Hồng Kông tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông.

Theo tờ South China Morning Post, đoạn phim về cuộc tập trận tại Biển Đông được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đăng vào tối 24.12 nhưng không nêu rõ thời điểm tập trận diễn ra mà chỉ nói chung chung là “những ngày gần đây”.
Tàu hộ tống hạng nhẹ Khâm Châu (Qinzhou) thuộc lớp tàu Type 056 tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông nói trên. Theo đó, chiếc tàu chiến đã bắn các tên lửa mồi bẫy để ngăn chặn tên lửa đối phương tấn công, và khai hỏa pháo cận chiến nhằm phá hủy thủy lôi.
CCTV đưa tin cuộc tập trận do một tiểu đoàn hải quân tiến hành theo kế hoạch huấn luyện hằng năm. Đài truyền hình này nói rằng các binh sĩ phải rèn luyện kiên trì nhằm đạt được khả năng như “cây gậy như ý” thần thông của nhân vật Tôn Ngộ Không trong truyện Tây Du Ký.

Lính trên tàu Khâm Châu dùng pháo cận chiến tập trận diệt thủy lôi

Ảnh cắt từ clip

Hồi tháng 7, binh lính ở doanh trại của Trung Quốc tại Hồng Kông cũng tham gia tập trận tuần tra trên không và trên biển tại cảng Hồng Kông giữa lúc phong trào biểu tình tại đặc khu hành chính này đang trong tình trạng căng thăng.

Tàu Khâm Châu

Weibo

Hồi tháng 11, binh lính Trung Quốc tại doanh trại cũng lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố Hồng Kông từ khi cuộc biểu tình nổ ra, nhằm dọn dẹp gạch đá.

[VIDEO] Binh sĩ Trung Quốc giúp dọn dẹp đường phố Hồng Kông

Giới nghị sĩ đối lập Hồng Kông chỉ trích hành động này vi phạm Luật cơ bản của đặc khu và luật binh lính đồn trú, nêu rằng binh lính không được can thiệp vào vấn đề của địa phương và phải thông báo trước cho chính quyền Hồng Kông về các hoạt động huấn luyện hay làm công ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.