Lính thủy quân lục chiến Mỹ bị điều tra vì đánh chết cựu binh biệt kích tại Iraq

11/01/2019 10:03 GMT+7

Quân đội Mỹ đang tiến hành điều tra sự liên can của 2 lính thủy đánh bộ và một y tá hải quân đang đóng quân ở phía bắc Iraq trong cái chết của một cựu binh mũ nồi xanh vào tuần trước, theo báo chí Mỹ.

Đầu tiên, tờ The New York Times dẫn hai nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho hay người thiệt mạng, là một nhà thầu làm việc cho Lockheed Martin, đã bị chấn thương trong một cuộc cãi vã vào đêm giao thừa ở Irbil, thủ phủ vùng Kurd của Iraq.
Nạn nhân, theo The Daily Beast dẫn lời người nhà là ông Rick Rodriguez, từng phục vụ 20 năm trong quân đội và thuộc lực lượng biệt kích Mũ Nồi Xanh trước khi giải ngũ, đã được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y khoa Khu vực Landstuhl ở Đức. Đến cuối tuần qua, ông này không qua khỏi.
Vợ của ông Rodriguez và 4 người con, cư ngụ tại Fayetteville, North Carolina, đã bay đến Đức và quyết định ngắt các thiết bị duy trì sự sống cho nạn nhân.
Về phần mình, Lockheed Martin thông báo một nhân viên của hãng “đã chấn thương đến mức thiệt mạng trong lúc hỗ trợ Lực lượng chiến dịch đặc biệt của Mỹ ... trong một sự cố không liên quan đến chiến đấu”.
Theo báo chí Mỹ dẫn các nguồn thạo tin, sự việc xảy ra tại một bữa tiệc cuối năm. Khi đó các bên liên quan so kè nhau xem ai hơn ai, và cuộc đấu võ mồm đã chuyển sang đấu đá, dẫn đến hậu quả là ông Rodriguez bị đánh bất tỉnh.
Một quân nhân giấu tên cho hay lúc đó có rất nhiều người chứng kiến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.