Lính thủy đánh bộ Hàn – Mỹ tập trận trên tuyết

28/01/2017 10:55 GMT+7

Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn - Mỹ đang triển khai các đợt tập trận quân sự trên đồi tuyết trong cái lạnh dưới mức 0 độ C, bao gồm mục giao tranh cận chiến thân trần trên tuyết.

Hơn 300 lính thủy đánh bộ của cả hai bên đang tham gia tác chiến trên đồi núi phủ tuyết của Pyeongchang, trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên đang có ý định thử nghiệm tiếp tên lửa tầm xa bất chấp phản đối của LHQ.
“Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ và của Hàn Quốc sát cánh với nhau trong từng mức độ để xây dựng tình hữu nghị song phương và nhằm tăng cường tính hiệu quả khi chúng tôi cần phải tham chiến cùng nhau”, Reuters ngày 27.1 dẫn lời đại úy Mỹ Marcus Carlstrom cho biết.
Hoạt động diễn tập đã được khởi động từ ngày 15.1 và kết thúc vào 3.2 ở Pyeongchang, cách Seoul khoảng 180 km về hướng đông.
Các hình ảnh tập trận trên tuyết Ảnh: Reuters
Tướng về hưu James Mattis, trong cuộc điều trần tại thượng viện Mỹ cho vị trí bộ trưởng Quốc phòng, đã mô tả “chiến trường Thái Bình Dương” đóng vai trò ưu tiên trong chính sách mới của Tổng thống Donald Trump; và giới phân tích dự kiến Lầu Năm Góc sẽ phân bổ một phần đáng kể ngân sách nhằm củng cố sự hiện diện của Mỹ tại châu Á.
Và cũng giống như mọi khi, giới truyền thông Triều Tiên lại dè bỉu các cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ, đồng thời đe dọa sẽ trả đũa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.