Lính Pháp bắn kẻ dùng dao tấn công trước Bảo tàng Louvre

03/02/2017 18:18 GMT+7

Một binh sĩ Pháp đã bắn bị thương một người đàn ông cầm dao sau khi người này xách vali định xông vào Bảo tàng Louvre ở trung tâm thủ đô Paris ngày 3.2 , theo Reuters.

Một nguồn tin cho biết người đàn ông trên đã cố gắng xâm nhập trung tâm mua sắm của bảo tàng và tấn công một binh sĩ khác trước khi bị bắn trọng thương.
Tờ Guardian dẫn lời cảnh sát trưởng Paris Michel Cadot cho biết người đàn ông trên đã hô vang câu “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại) cùng những lời đe dọa trước khi tấn công.
Theo cảnh sát, khu vực hiện trường đã được sơ tán và Bộ Nội vụ Pháp nói trên Twitter rằng vụ việc là “nghiêm trọng”. Kẻ tấn công được cho bị bắn vào bụng và đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Giới chức tại Louvre cho biết bảo tàng đã đóng cửa và khách tham quan ở bên trong bảo tàng lúc vụ tấn công xảy ra đang được giữ lại tại đó. Một nhân chứng tại hiện trường cho biết cảnh sát đã phong tỏa lối vào bảo tàng.
Pháp đã hứng chịu một loạt vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo trong hơn 2 năm qua khiến hơn 230 người thiệt mạng, và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm.
Vụ tấn công gây chết người gần đây nhất xảy ra tại thành phố Nice, khi một người đàn ông lái xe tải lao vào đám đông đang tập trung ven bờ biển xem pháo hoa tối quốc khánh 14.7.2016 khiến 86 người thiệt mạng.
Hai âm mưu tấn công khác đã bị phá vỡ hồi tháng 9.2016 bao gồm vụ một nhóm phụ nữ bị phát hiện đậu xe chứa bình gas gần Nhà thờ Đức Bà ở Paris.
Nước Pháp sẽ bước vào cuộc bầu cử tổng thống sau gần 3 tháng nữa, trong đó an ninh và nỗi lo khủng bố là những vấn đề bận tâm chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.