Lính Nga thảm sát gia đình 7 người ở Armenia lãnh án chung thân

23/08/2016 23:38 GMT+7

Ngày 23.8, Armenia đã kết án tù chung thân đối với một binh sĩ Nga vì tội sát hại một gia đình 7 người gần căn cứ của anh ta ở Armenia.

Theo hãng tin AFP, binh sĩ Valery Permyakov đã bị kết tội giết đôi vợ chồng già cùng 2 con trai, con gái đã trưởng thành, người con dâu cùng 2 người cháu tại nhà của họ gần căn cứ quân đội Nga ở Gyumri, cách thủ đô Yerevan khoảng 90 km vào tháng 1.2015.
Hãng tin RIA của Nga cho biết thêm toà án Armenia kết tội Permyakov các tội danh thảm sát, cướp của, vượt biên bất hợp pháp.
Người dân địa phương đã xuống đường đòi công lý sau khi Permyakov ra tay bắn 6 người bao gồm cháu gái 2 tuổi của 2 ông bà, và đâm 1 cháu trai mới 6 tháng tuổi.
Permyakov, đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra tâm thần và được xác nhận là bình thường, đã nhận tội nhưng lý do đằng sau hành động tàn bạo của anh ta vẫn chưa được xác định rõ.
Hiện chưa rõ liệu binh sĩ Nga này sẽ chấp hành án ở Nga hay ở Armenia.
Permyakov, chỉ mới 18 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ giết người, theo các bản tin địa phương, đã bị biên phòng Nga gác ở cửa khẩu Armenia bắt giữ khi tìm cách chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ một ngày sau khi gây án. Giày của Permyakov và 1 khẩu súng AK được tìm thấy ở hiện trường.
Kể từ đó, kẻ sát nhân bị giam giữ tại căn cứ quân sự của Nga ở Gyumri.
Tổng công tố viên Armenia hồi năm ngoái đã kết luận rằng Permyakov không thể được bàn giao cho chính quyền Armenia do anh ta là công dân Nga bị giam giữ theo quyền xét xử của Nga.
Quyết định đó đã khiến dư luận nổi giận và kích hoạt làn sóng phản đối chống Nga tại Armenia, trong đó hàng ngàn người dân nước này xuống đường tuần hành đòi đưa Permyakov ra trước vành móng ngựa để xét xử tội giết người.
Nhằm xoa dịu tình hình, Nga đã đồng ý xử Permyakov về tội đào ngũ và cho phép 1 thẩm phán Armenia xét xử y về tội giết người, nhưng phiên tòa phải diễn ra tại căn cứ Nga.
Một tòa án quân sự Nga hồi năm ngoái đã kết án Permyakov 10 năm tù về tội đào ngũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.