Lính Nga để pháo tự hành rơi khỏi xe, bị buộc bồi thường gần 9 tỉ đồng

11/10/2019 11:19 GMT+7

Một lính Nga đã bị buộc bồi thường 24,4 triệu ruble (8,8 tỉ đồng) sau khi để khẩu pháo tự hành 2S7 Pion rơi khỏi xe tải.

Đài RT ngày 11.10 đưa tin tòa án quân sự Nga đã đưa ra phán quyết trên đối với một binh sĩ tên Nikita Proskurin.
Theo hồ sơ tòa án, Proskurin đã đạp phanh quá mạnh khiến khẩu pháo tự hành 46 tấn bị lật ngửa sau khi rơi khỏi xe tải mà người này cầm lái.
Vụ việc xảy ra tại một vòng xoay có nhiều xe hơi qua lại. May mắn là không ai bị thương trong sự cố trên.
Hình ảnh và các đoạn phim từ hiện trường ở vùng ngoại ô thành phố Magas của Cộng hòa Ingushetia ở vùng Bắc Caucasus thuộc Nga cho thấy khẩu pháo tự hành 2S7 Pion nằm lật ngược giữa đường.
Các nhà điều tra cho biết Proskurin đã ràng cột xe pháo Pion không theo đúng quy định vận chuyển khiến vũ khí này rơi xuống đất, bị hư hỏng nặng đến mức không thể sửa chữa được.
Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã đệ đơn kiện Proskurin ra tòa với cáo buộc rằng sự bất cẩn của người lính này đã gây tổn thất cho họ tới 24,4 triệu ruble.
Theo truyền thông Nga, chiếc xe hơi của Proskurin đã bị tịch thu như một phần của khoản bồi thường.
2S7 Pion là loại pháo tự hành do Liên Xô sản xuất và được đưa vào sử dụng từ năm 1975. 2S7 Pion được đánh giá là hệ thống pháo thông thường mạnh nhất của nước này.
Hệ thống này được trang bị một khẩu phóng cỡ 203mm, có tầm bắn lên tới 47,5 km và thậm chí sử dụng được cả đạn hạt nhân.

[VIDEO] Pháo binh Nga dội bão lửa vào mục tiêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.