Lính Mỹ bị phạt 400 euro vì phóng uế tại Tượng đài Tự do ở Latvia

17/03/2019 14:30 GMT+7

Một số lính Mỹ đến Latvia tập trận dường như không có ý thức tôn trọng nước chủ nhà, sau khi hệ thống camera an ninh ghi lại hình ảnh bất nhã của 2 binh sĩ "xả nước" tại Tượng đài Tự do ở thủ đô Riga.

Trung tâm theo dõi của Sở cảnh sát thủ đô Riga đã phát hiện 2 người phóng uế tại Tượng đài Tự do ở trung tâm thành phố vào ngày 8.3. Cảnh sát tuần tra lập tức được gửi đến hiện trường và tóm được những kẻ vi phạm thuần phong mỹ tục.
Khi lực lượng an ninh kiểm tra giấy tờ tùy thân, hóa ra hai người này là lính Mỹ, đến Latvia tham gia tập trận. Vào thời điểm đó, Latvia đang tổ chức hoạt động diễn tập của NATO mang tên Dynamic Front từ ngày 2 – 9.3.
Vẫn chưa rõ động cơ của hành vi sử dụng tượng đài 42 m "làm toilet" của 2 binh sĩ Mỹ. Tuy nhiên, phát ngôn viên cảnh sát Riga, Toms Sadovskis cho hay hai người hoàn toàn tỉnh táo, không hề say xỉn vào thời điểm bị bắt, theo thông tấn xã LETA.
Họ đã bị phạt tại chỗ 400 euro (10,55 triệu đồng) cho hành vi trên và phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Latvia, Kaspars Galkins cho biết phía Mỹ khẳng định hai người này sẽ tiếp tục nhận kỷ luật khi quay lại đơn vị.
Được khánh thành năm 1935, Tượng đài Tự do nhằm tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống trong cuộc chiến giành độc lập của Latvia (1918-1920) và được xem là biểu tượng về chủ quyền, độc lập và tự chủ của nước này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.