Lính gìn giữ hòa bình Ấn Độ dính xì căng đan tình dục

24/06/2015 18:19 GMT+7

(TNO) Lính Ấn Độ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc bị cáo buộc lạm dụng tình dục tại khu vực họ đóng quân.

(TNO) Lính Ấn Độ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc bị cáo buộc lạm dụng tình dục tại khu vực họ đóng quân.

Lính Ấn Độ trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc dính vụ bê bối tình dục - Ảnh: AFP
Báo Hindustan Times hôm nay 24.6 cho hay từ một báo cáo mới của Liên Hiệp Quốc, có 3 trường hợp lính Ấn Độ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc bị cáo buộc lạm dụng tình dục trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2013. Trước đó, hồi năm 2008, một cuộc điều tra cho thấy ít nhất 10 lính Ấn Độ làm nhiệm vụ ở Cộng hòa Dân chủ Congo đã dính đến xì căng đan tình dục, được cho là vi phạm qui tắc của Liên Hiệp Quốc. Nhiều phụ nữ đã mang thai và những đứa bé được sinh ra là "hậu quả" của những vụ bê bối đó.
“Các binh lính đã bị xử phạt với hình phạt nghiêm khắc nhất vì đã làm ô danh lực lượng Liên Hiệp Quốc. Chúng tôi đang áp dụng biện pháp cứng rắn hơn để giám sát và xử lý những trường hợp bê bối tương tự”, một sĩ quan trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc nói.
Liên Hiệp Quốc hiện có hơn 125.000 lính, cảnh sát và nhân viên dân sự thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình được triển khai ở nhiều nơi trên thế giới. Vấn đề đổi chác tình dục của lực lượng gìn giữ hòa bình cũng nhiều lần bị nêu ra. 
Lính của Liên Hiệp Quốc bị cáo buộc lạm dụng tình dục và lạm quyền ở những nước nghèo. Trong vòng 5 năm qua, có 265 trường hợp bị cáo buộc lạm dụng tình dục và lạm quyền liên quan đến lực lượng “mũ nồi xanh” này.
Các binh sĩ này bị tố dùng tiền, quần áo, nữ trang, điện thoại di động và những vật phẩm khác để đổi lấy "sex" với hàng trăm phụ nữ ở Haiti và Liberia.
Năm 2003, Liên Hiệp Quốc đã ra lệnh cấm để tiếp diễn tình trạng này. Theo Reuters, các nước gửi quân tham gia thực hiện các sứ mệnh của Liên Hiệp Quốc phải có trách nhiệm đầu tiên trong việc điều tra các cáo buộc tình dục đối với binh sĩ nước mình. Quân đội Ấn Độ áp dụng nhiều biện pháp để kiểm tra quân lính của họ như gửi các toán bay đi trinh sát nơi đóng quân ở Cộng hòa Dân chủ Congo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.