Lính đào ngũ Triều Tiên vượt biên, bắn chết 3 người dân Trung Quốc

29/04/2015 17:48 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách tại một thị trấn Trung Quốc nằm sát biên giới CHDCND Triều Tiên đã xác nhận có 3 cư dân bị sát hại hồi tuần trước, báo South China Morning Post (Hồng Kông) dẫn bản tin tiếng Hàn Quốc của đài phát thanh KBS đưa tin ngày 29.4.

(TNO) Nhà chức trách tại một thị trấn Trung Quốc nằm sát biên giới CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng xác nhận có 3 cư dân bị sát hại hồi tuần trước, báo South China Morning Post (Hồng Kông) dẫn bản tin tiếng Hàn Quốc của đài phát thanh KBS đưa tin ngày 29.4.

Một lính biên phòng Trung Quốc đứng gác tại khu vực biên giới với CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP

Đài phát thanh KBS (Hàn Quốc) ngày 28.4 đưa tin đã có 3 lính Triều Tiên đào ngũ và được cho là đã chạy vào Hoà Long, một ngôi làng vùng núi của tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, giết 3 dân làng rồi bỏ trốn.

KBS không cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát, chỉ nói các binh sĩ Triều Tiên này có vũ khí. Người dân trong làng được yêu cầu không ra khỏi làng để tránh nguy hiểm.

Đài phát thanh Hàn Quốc còn cho biết thêm chính quyền Trung Quốc đã huy động một lực lượng vũ trang đông đảo, bao gồm cảnh sát vũ trang, truy lùng các nghi phạm.

Tờ Tin tức Bắc Kinh dẫn lời cư dân địa phương cho biết cả vùng rúng động vì vụ thảm sát này. “Tất cả chúng tôi đều hoảng loạn sau khi vụ việc xảy ra”, một người dân sống ở làng lân cận cho hay.

Ông này còn nói thêm rằng đã nghe kể có 2 nạn nhân chết ngay tại chỗ, còn người còn lại tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.