Lính đặc nhiệm Đức bị lầm tưởng là phần tử khủng bố ở Mỹ

23/02/2021 08:45 GMT+7

Lính đặc nhiệm Đức bị lầm tưởng là phần tử khủng bố khi tham gia khóa huấn luyện nhảy dù trong khuôn khổ cuộc tập trận ở bang Arizona, Mỹ.

Tờ Der Spiegel (Đức) ngày 22.2 dẫn lời nguồn tin tiết lộ 2 lính đặc nhiệm Đức đã bị nghi là phần tử khủng bố quyết định đến một bệnh viện ở Arizona để tìm hiểu xem liệu có binh lính Đức đang được điều trị vì bị thương hoặc mắc Covid-19 hay không.
Theo Der Spiegel, việc đến bệnh viện là điều bình thường nhưng lính đặc nhiệm Đức bị nghi ngờ vì "hành vi kỳ lạ".
Cụ thể, khi nhân viên bệnh viện yêu cầu 2 lính đặc nhiệm Đức (lúc đó mặc thường phục) xuất trình giấy tờ tùy thân thì họ từ chối và đưa ra giấy tờ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Tờ Der Spiegel mô tả 2 lính đặc nhiệm Đức có hành vi kỳ lạ đến mức nhân viên bệnh viện phải gọi điện thoại báo cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Lúc đó, nhân viên bệnh viện nghĩ rằng lính Đức là phần tử khủng bố đang cố thám thính bệnh viện trước khi tấn công khủng bố.
Ngay sau đó, FBI liên hệ với Đại sứ quán Đức tại Mỹ để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, các nhân viên đại sứ quán Đức không thể làm rõ thông tin vì họ không được thông báo về cuộc tập trận “được giữ bí mật”. Vụ hiểu lầm chỉ được giải quyết sau nhiều cuộc điện thoại giữa chính phủ Đức và Mỹ.
Bệnh viện địa phương có thể không hay biết về cuộc tập trận bắt đầu từ tháng 1.2021. Tuy nhiên, nhiệm vụ huấn luyện tại Mỹ của lính đặc nhiệm Đức không hẳn là bí mật quốc gia.
Trước đây, các nhà báo thường được mời cùng tham gia để đưa tin. Thậm chí, quân đội Đức còn đăng tải những video lính đặc nhiệm nhảy dù trên kênh YouTube chính thức với hy vọng thu hút giới trẻ nhập ngũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.