Lính đặc nhiệm Anh sẽ tập trung đối phó Nga, Trung Quốc

18/07/2021 21:30 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm Anh sắp tới sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ ngầm mới nhằm chống lại các nước bị coi là đối địch như Nga và Trung Quốc .

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Times ngày 17.7, chuẩn tướng thủy quân lục chiến hoàng gia Anh Mark Totten cho biết các đơn vị đặc nhiệm không quân (SAS) và hải quân (SBS) sẽ đảm nhận các nhiệm vụ với nguy cơ cao hơn nhằm chống các nước đối địch.
Trong khi đó, lực lượng biệt kích tương lai khoảng 4.000 thành viên của ông Totten sẽ tiếp nhận các nhiệm vụ truyền thống của SAS và SBS, để chia sẻ gánh nặng cho hai lực lượng này.

Chiến hạm Anh sẽ làm nhiệm vụ thường trực tại vùng biển châu Á

Theo ông Totten, SAS và SBS sẽ dồn mọi tập trung vào việc đối phó với các nước đối địch lớn như Nga và Trung Quốc với các nhiệm vụ phức tạp và khó khăn hơn.
Ông Totten không nói rõ nhiệm vụ là gì nhưng nhấn mạnh nó đòi hỏi “chuyên môn thật sự”. Các nguồn tin quân đội nói với The Times rằng những nhiệm vụ này có thể là huấn luyện cho các nước tại Biển Đông để chuẩn bị tốt hơn trước hành động thù địch của Trung Quốc.
Về phần Nga, lực lượng đặc nhiệm có thể sẽ hợp tác với cơ quan tình báo MI6 cho nhiệm vụ theo dõi các đơn vị tình báo và quân sự của Nga.
Bình luận của ông Totten được cho là tuyên bố công khai hiếm hoi của một quan chức quân sự Anh về kế hoạch triển khai đặc nhiệm cho các sứ mệnh ngầm nhắm đến các nước như Nga và Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.