Lính đặc nhiệm Anh một dao hạ ba tay súng IS

04/07/2016 14:30 GMT+7

Vừa bị IS phục kích lại còn hết đạn, nhưng chỉ với một con dao kukri, một đặc nhiệm SAS của Anh ở Iraq đã hạ 3 tay súng IS tại chỗ và khiến 3 tên khác phải tháo chạy.

Báo chí Anh mới đây ca ngợi một binh sĩ đội đặc nhiệm SAS (Anh) là anh hùng sau khi một mình hạ gục nhiều tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq chỉ bằng một con dao.
Theo Express ngày 3.7, chuyện xảy ra mới đây khi đặc nhiệm SAS cùng một nhóm binh sĩ Iraq tiến vào một nhà máy tại thành phố Fallujah để tìm diệt một tay bắn tỉa của IS. Tuy nhiên khi họ vào nhà máy, các tay súng IS đã phục kích và tấn công khiến một số binh sĩ Iraq thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng. 
Người lính đặc nhiệm Anh vừa cố gắng đưa những người bị thương đến nơi an toàn vừa phải bắn trả IS. Không may là sau đó anh ta hết đạn và bị IS vây kín. Các tay súng cực đoan định sẽ bắt sống anh ta.
Trong tình huống khó khăn đó, với 15 năm kinh nghiệm, người lính đặc nhiệm này đã dùng một con dao mang theo bên người để đối phó IS. Daily Star dẫn một nguồn tin từ SAS cho biết, "người anh hùng" này đã dùng dao tiêu diệt tại chỗ ba tay súng, làm bị thương ba tên khác khiến chúng phải tháo chạy. "Anh ta cho rằng mình sẽ bị giết nhưng vẫn nghĩ cách phải hạ kẻ địch nhiều nhất có thể", nguồn tin SAS nói.
Một lính đặc nhiệm SAS của Anh Reuters
Sau khi đánh đuổi các tay súng cực đoan, người lính đặc nhiệm Anh tiếp tục đưa những người bị thương đến nơi an toàn. Khi gặp lại nhóm binh sĩ Iraq, ai cũng tưởng đặc nhiệm Anh bị thương rất nặng vì khắp người toàn là máu. Thế nhưng anh ta khẳng định đó không phải máu của mình. 
Con dao mà người hùng SAS dùng chống lại quân IS là loại dao găm kukri, được một người lính Gurkha tặng trước khi anh gia nhập lực lượng đặc nhiệm SAS. Dao kukri vốn là vật bất ly thân của những người lính Gurkha (ở Nepal) phục vụ trong quân đội Anh. Thiết kế độc đáo của dao kukri cho phép người dùng có thể đồng thời vừa cắt vừa đâm cực nhanh và gây ra tổn thương tối đa cho đối phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.