Liên quân không kích tại Yemen, hơn 100 người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
02/09/2019 06:00 GMT+7

Liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu khẳng định đã tấn công cơ sở chứa nhiều máy bay không người lái và tên lửa của lực lượng Houthi tại Yemen, trong khi ICRC nói vụ tấn công trúng nhà tù làm hơn 100 người thiệt mạng.

Hãng Reuters đưa tin liên minh quân sự do Ả Rập Xê Út dẫn đầu tiến hành không kích một kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen, trong khi Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho rằng vụ tấn công trúng một nhà tù khiến hơn 100 người thiệt mạng.
Người đứng đầu ICRC tại Yemen Franz Rauchenstein ngày 1.9 cho biết tổ chức này đang nỗ lực tìm kiếm những người bị vùi dưới đống đổ nát, song cơ hội sống sót rất thấp.
Ngoài ra, ICRC cũng điều các nhân viên y tế và nhiều trang thiết bị hỗ trợ khâm liệm đến nhà tù này.
Trước đó vào sáng cùng ngày, liên quân do Ả Rập Xê Út đứng đầu thông báo đã tiến hành không kích các mục tiêu quân sự của lực lượng nổi dậy Houthi ở tây nam Yemen.
Theo đó, đợt không kích đã phá hủy một khu vực chứa nhiều máy bay không người lái và tên lửa ở Dhamar. Liên minh này khẳng định đã tiến hành mọi biện pháp cảnh báo để bảo vệ người dân trước đợt không kích.
Ông Rauchenstein cho biết các nhân viên ICRC từng đến địa điểm trên và đó là một trường đại học bỏ hoang được dụng làm cơ sở giam giữ. Ông cho biết bên cạnh số người thiệt mạng, khoảng 40 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện.

[VIDEO] Bóng đá ươm mầm hi vọng giữa thảm họa nhân đạo ở Yemen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.