Liên Hiệp Quốc thông qua 17 mục tiêu phát triển bền vững tới 2030

26/09/2015 00:07 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc ngày 25.9 đã chính thức thông qua 17 mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững tới năm 2030.

(TNO) Liên Hiệp Quốc ngày 25.9 đã chính thức thông qua 17 mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững tới năm 2030, theo Reuters.

Liên Hiệp Quốc ngày 25.9 đã chính thức thông qua 17 mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững tới năm 2030 - Ảnh: ReutersLiên Hiệp Quốc ngày 25.9 đã chính thức thông qua 17 mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững tới năm 2030 - Ảnh: Reuters
 Lãnh đạo các nước thành viên Liên Hiệp Quốc ngày 25.9 đã nhất trí thông qua 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDG) với lộ trình thực hiện tới năm 2030. Các mục tiêu được thông qua nhằm ứng phó với các vấn đề toàn cầu như nghèo đói, bất bình đẳng, biến đổi khí hậu…
Theo Reuters, các mục tiêu toàn cầu này sẽ cung cấp một lộ trình cho các quốc gia để định hình và hoạch định chính sách của mình trong vòng 15 năm tới.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói: “Chương trình nghị sự 2030 buộc chúng ta phải nhìn ra xa biên giới quốc gia và các lợi ích trước mắt để hành động trên tinh thần đoàn kết dài hạn. Chương trình nghị sự này là những điều cần làm đối với tất cả mọi người, đối với hành tinh của chúng ta và là kế hoạch chi tiết dẫn tới sự thành công”.
Giáo hoàng Francis cũng khẳng định không thể trì hoãn chương trình nghị sự cho tương lai. “Thế giới của chúng ta đòi hỏi tất cả các nhà lãnh đạo các chính phủ có quyết tâm mang tính hiệu quả, thiết thực, liên tục với những bước đi cụ thể và những biện pháp kịp thời để bảo vệ và cải thiện môi trường tự nhiên, từ đó nhanh chóng chấm dứt các hiện tượng kinh tế, xã hội với hậu quả xấu”, Giáo hoàng nói.
Bà Melinda Gate, đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda khẳng định vấn đề cấp bách nhất trong thời đại ngày nay là chấm dứt đói nghèo, và đó là những gì mà các mục tiêu phát triển bền vững mới được Liên Hiệp Quốc thông qua chú tâm vào.
Cô gái trẻ tuổi nhất từng nhận giải Nobel hòa bình, Malala Yousafzai thì bày tỏ mong muốn các nhà lãnh đạo thế giới sẽ thực hiện các cam kết và đầu tư cho tương lai, quan tâm và đảm bảo cho mọi trẻ em trên thế giới đều được tự do, an toàn và được học hành. Theo Malala, đó là sự đầu tư mà thế giới đang cần và các nhà lãnh đạo phải thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.