Liên Hiệp Quốc, Mỹ chỉ trích vụ đánh bom nhà ga ở Nga

30/12/2013 08:16 GMT+7

(TNO) Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và Mỹ đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ vụ đánh bom liều chết tại nhà ga ở thành phố Volgograd, miền nam nước Nga, vào ngày 29.12, khiến ít nhất 16 người chết và 44 người bị thương.

>> Đánh bom tự sát kinh hoàng ở Nga
>> Đánh bom tự sát tại nhà ga xe lửa ở Nga, 13 người chết

Trong một thông cáo ngày 29.12, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã lập lại sự quyết tâm chống khủng bố, gọi vụ đánh bom liều chết ở Nga là một “hành động khủng bố đáng bị chỉ trích”, theo Tân Hoa xã.

Một người phụ nữ đã kích ngòi một quả bom tại một nhà ga ở thành phố Volgograd, khiến ít nhất 16 người chết và 44 người bị thương.

Hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời các nhà điều tra Nga cho rằng có khả năng có thêm một người đàn ông tham gia vụ đánh bom liều chết.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tái khẳng định chủ nghĩa khủng bố là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với nền hòa bình và an ninh thế giới.

Cũng trong ngày 29.12, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lên tiếng chỉ trích vụ đánh bom liều chết này, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng, theo Đài tiếng nói nước Nga.

Đây là vụ tấn công khủng bố thứ 2 trong vòng 2 tháng qua ở Nga, trước thềm nước này đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa đông 2014 ở thành phố Sochi, theo hãng tin RIA Novosti.

Hồi 21.10, một kẻ đánh bom liều chết đã kích ngòi một quả bom trong một chiếc xe buýt ở Volgograd, khiến 6 người chết, theo AFP.

Phúc Duy

>> Đánh bom ở Ấn Độ, 5 người chết
>> Đánh bom trụ sở cảnh sát Ai Cập, 14 người chết
>> Mỹ đập tan âm mưu đánh bom liều chết tại sân bay
>> Nhóm thân Al-Qaeda nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép ở Li Băng
>> Iran tố Israel nhúng tay vào vụ đánh bom ở Li Băng
>> Đánh bom kép gần sứ quán Iran ở Li Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.