Liên danh tranh cử tổng thống Mỹ Biden-Harris ra mắt, chỉ trích ông Trump

Khánh An
Khánh An
13/08/2020 10:48 GMT+7

Ông Joe Biden cùng bà Kamala Harris cam kết “tái thiết quốc gia”, đồng thời chỉ trích Tổng thống Donald Trump về việc xử lý đại dịch Covid-19 .

Hãng Reuters ngày 13.8 đưa tin ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ Joe Biden tranh cử tổng thống Mỹ đã cùng nữ “phó tướng” da màu Kamala Harris ra mắt tại thành phố Wilmington (bang Delaware) sau khi bà được chọn.
Trong lần ra mắt đầu tiên của liên danh dường như nắm chắc vị trí đại diện đảng Dân chủ, hai chính trị gia này chỉ trích sự lãnh đạo của đương kim Tổng thống Donald Trump và nhấn mạnh tầm quan trọng của họ.
Bà Harris cho rằng ông Biden, cựu phó tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama, đã nhận ra thời khắc then chốt mà quốc gia đang đối diện, khi chọn bà là phụ nữ da màu đầu tiên để tranh cử chức phó tổng thống.

Ứng viên phó tổng thống Mỹ công kích ông Trump ngay trong buổi ra mắt

Theo khảo sát của Reuters/Ipsos, gần 90% thành viên đảng Dân chủ ủng hộ việc ông Biden chọn bà Harris làm người đồng hành tranh cử.
Bà Harris cho biết bà từ lâu đã ngưỡng mộ các cam kết của ông Biden đối với gia đình và tổ quốc, đồng thời cho rằng ông sẵn sàng đối phó với các thách thức như đại dịch và tác động kinh tế, cũng như tình trạng bất ổn liên quan đến phân biệt chủng tộc.
“Người Mỹ đang kêu gào sự lãnh đạo, nhưng chúng ta lại có một tổng thống quan tâm đến bản thân hơn là những người đã bầu ông ấy, một tổng thống khiến mọi thách thức mà chúng ta đối diện còn trở nên khó giải quyết hơn”, bà chỉ trích.
Hai ứng viên phát biểu trên bục tại một trường trung học ở Delaware hiện đóng cửa vì đại dịch Covid-19, trước một nhóm nhỏ phóng viên và nhân viên. Ông Biden cam kết sẽ “xây dựng lại đất nước”.

Bà Harris cùng chồng là ông Doug Emhoff tại buổi ra mắt

Ảnh: AFP

Chia sẻ về việc chọn bà Harris, ông nhấn mạnh rằng chính trị gia này cứng rắn, nhiều kinh nghiệm và “sẵn sàng làm việc ngay vào ngày đầu tiên”.
Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho hay ông có xem qua sự kiện ra mắt của liên minh Biden-Harris và ngạc nhiên vì đối thủ tranh cử của ông lại chọn một người từng thất bại khi ra tranh cử tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.