Libya đóng cửa biên giới với 4 nước

17/12/2012 17:32 GMT+7

(TNO) Chính quyền Libya ngày 16.12 đã ban hành lệnh “đóng cửa tạm thời” biên giới quốc gia với bốn nước láng giềng và tuyên bố “thiết quân luật” ở vùng sa mạc phía nam nước này.

(TNO) Chính quyền Libya ngày 16.12 đã ban hành lệnh “đóng cửa tạm thời” biên giới quốc gia với bốn nước láng giềng và tuyên bố “thiết quân luật” ở vùng sa mạc phía nam nước này.

Theo tin tức từ hãng tin chính thức LANA của Libya, Quốc hội Libya đã yêu cầu "tạm thời đóng cửa biên giới trên bộ với bốn nước Chad, Niger, Sudan và Algeria cho tới khi có những điều chỉnh mới” về lưu thông người và hàng hóa.

Chính quyền Libya cũng tuyên bố các tỉnh Ghadames, Ghat, Obari, Al-Shati, Sebha, Murzuq và Kufra thuộc vùng sa mạc rộng lớn ở miền nam nước này được coi là "những khu vực quân sự cấm" và nằm trong phạm vi áp dụng của luật khẩn cấp.

Quy định này còn cho phép bộ trưởng quốc phòng chỉ định một lãnh đạo quân sự với nhiệm vụ bắt giữ những kẻ đào tẩu, giam giữ hoặc trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp.

Trước đó, các đại biểu quốc hội đến từ vùng phía nam Libya đã tẩy chay phiên họp Quốc hội vào đầu tháng 12 để phản đối tình trạng phi pháp đang diễn biến ngày càng tiêu cực ở các khu vực trên.

Trương Y Vân

>> Cựu thủ tướng Libya ra tòa
>> Lầu Năm Góc công bố chi tiết vụ tấn công ở Libya
>> Phái bộ Mỹ ở Libya “chủ yếu là CIA”
>> Quốc hội Libya thông qua chính phủ mới
>> Quốc hội Libya hoãn bỏ phiếu nội các
>> Tiêu diệt nghi phạm tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Libya
>> Giao tranh bùng phát tại Libya
>> Libya bắt giữ cựu phát ngôn viên của Gaddafi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.