Li-Băng bắt giữ 3 tấn ma túy giấu trong ngăn bàn học sinh

30/12/2015 08:18 GMT+7

Hải quan cảng Beirut bắt giữ 3 tấn ma túy được chuẩn bị gửi đến Ai Cập, RIA Novosti ngày 29.12 dẫn nguồn tin từ bộ phận an ninh nội bộ của thủ đô Lebanon.

Hải quan cảng Beirut bắt giữ 3 tấn ma túy được chuẩn bị gửi đến Ai Cập, RIA Novosti ngày 29.12 dẫn nguồn tin từ bộ phận an ninh nội bộ của thủ đô Lebanon.

Hải quan Li-Băng bắt giữ 5 tấn ma tuý Captagon (ảnh) và cần sa tại sân bay Beirut - Ảnh: ReutersHải quan Li-Băng bắt giữ 5 tấn ma tuý Captagon (ảnh) và cần sa tại sân bay Beirut - Ảnh: Reuters

“Nhân viên hải quan cảng Beirut bắt giữ ba tấn ma túy gồm Captagon và cần sa. Các loại chất gây nghiện này được giấu trong ngăn bàn học sinh của một lô hàng dụng cụ nhà trường đang trên đường tới Ai Cập”, đại diện cơ quan an ninh nội bộ xác nhận.

Ngoài ra an ninh sân bay Beirut cũng bắt được 5 tấn ma tuý Captagon và cần sa tại sân bay, theo Reuters.

Trước đó, bộ chỉ huy quân sự Li-Băng cho biết, trong thung lũng Bekaa, quân đội đã phát hiện hai nhà máy bí mật chuyên sản xuất Captagon (thuốc viên chứa chất ma túy được tổng hợp từ amphetamine, tên dược học là Fenethylline). Hai nhà máy này được một đơn vị đặc nhiệm tìm thấy trong cuộc đột kích truy lùng những tên tội phạm đã nổ súng vào một đội tuần tra của quân đội hôm thứ hai 28.12 ở gần thị trấn Dar el-Vasei.

Ngoài hai nhà máy bất hợp pháp, đơn vị đặc nhiệm còn phát hiện một kho vũ khí với rất nhiều súng máy, đạn dược và súng cối. Quân đội và cảnh sát tiếp tục truy tìm những chủ nhân của kho vũ khí bí mật này.

Trong thời gian nội chiến Lebanon (1975-1990), cây thuốc phiện và cần sa được trồng rất nhiều ở vùng thung lũng Bekaa, nơi đây cũng trở thành trung tâm buôn bán ma túy. Sau khi nội chiến kết thúc, quân đội Syria và lực lượng an ninh Li-Băng hầu như đã triệt hạ hoàn toàn nghề trồng thuốc phiện và buôn bán ma túy ở Bekaa. Tuy nhiên, một số người dân tiếp tục lén lút sản xuất các loại chất ma túy trong điều kiện bí mật để tiêu thụ trong nước và bán ra nước ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.