Leonardo DiCaprio nói gì khi bị tổng thống Brazil tố cáo liên quan đến cháy rừng Amazon

Khánh An
Khánh An
01/12/2019 11:31 GMT+7

Nam diễn viên phim Titanic khẳng định anh không ủng hộ tiền cho một tổ chức thiện nguyện vừa bị cáo buộc gây cháy rừng Amazon ở Brazil nhằm kêu gọi thế giới quyên góp.

Hãng AFP ngày 1.12 đưa tin diễn viên người Mỹ Leonardo DiCaprio bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro rằng anh tài trợ cho các tổ chức liên quan đến các vụ cháy rừng Amazon ở Nam Mỹ.
“Chúng tôi không tài trợ cho các tổ chức bị nhắm tới”, nam diễn viên 45 tuổi viết trên Instagram.
Trước đó, ông Bolsonaro cáo buộc DiCaprio tài trợ 500.000 USD (11,56 tỉ đồng) cho một tổ chức bị ông cáo buộc đã phóng hỏa rừng Amazon để nhận quyên góp. Cáo buộc này được đưa ra mà không kèm theo chứng cứ.
Diễn viên DiCaprio nổi tiếng vì nhiều hoạt động vì môi trường trong thời gian qua “Tương lai của những hệ sinh thái không thể thay thế này đang lâm nguy, và tôi tự hào đứng cùng các nhóm bảo vệ chúng”, ông viết.
Diễn viên nổi tiếng nhờ bộ phim Titanic khen ngợi những người ở Brazil đang ra sức “nhằm cứu di sản tự nhiên và văn hóa của họ”.

[VIDEO] Nông dân Brazil tuyệt vọng chống chọi với cháy rừng Amazon

Tại Brazil, đội cứu hỏa tình nguyện Alter do Chao từ năm 2018 đã giúp đỡ lính cứu hỏa chuyên nghiệp đối phó với các vụ cháy lớn ở bang Para, kể cả vụ cháy gần đây tại vùng Alter do Chao thiêu hủy diện tích bằng 1.600 sân bóng đá.
Tuy nhiên, cảnh sát cáo buộc một số thành viên của đội lại phóng hỏa nhằm kêu gọi thế giới quyên góp. Cảnh sát bắt giữ 4 thành viên trong nhóm hôm 26.11 nhưng đã thả sau đó 2 ngày.
Cơ quan điều tra cáo buộc một số thành viên phóng hỏa và bán hình ảnh cho tổ chức bảo tồn WWF sử dụng trong chiến dịch gây quỹ quốc tế nhằm chữa cháy rừng Amazon, trong đó có từ DiCaprio. Cơ quan WWF tại Brazil bác bỏ các cáo buộc và cho biết chỉ chuyển khoảng 70.000 real (384 triệu đồng) cho một tổ chức địa phương mua thiết bị chữa cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.