Lên kế hoạch sống đến 125 tuổi

08/03/2011 13:55 GMT+7

Khác hẳn một số người ăn uống kiêng khem và cố làm mọi cách để kéo dài tuổi thọ, tỉ phú David Murdock (87 tuổi, người Mỹ) bỏ ra không ít tiền cho việc ăn uống. Thậm chí, ông còn lập ra kế hoạch cho cuộc sống của mình đến năm 125 tuổi.

Ông Murdock đã chi 500 triệu USD cho một trung tâm khoa học hiện đại vì ông tin rau quả chính là chìa khóa giúp kéo dài tuổi thọ. Từ trước đến nay, hầu như ông Murdock không mắc bệnh gì và hiểu rõ những thứ mình ăn. Tỉ phú có số tài sản 2,7 tỉ USD này uống 2-3 ly sinh tố chuối hoặc nước cam ép mỗi ngày.


Tỉ phú David Murdock. Ảnh: Hauteliving

Ngoài ra, ông ăn thêm 20 loại trái cây và rau cùng rất nhiều hải sản, lòng trắng trứng, đậu, quả hạch. Ông không dùng các sản phẩm từ sữa, thịt đỏ, thịt gia cầm, rượu, đường và muối. Hằng ngày, ông đều phơi nắng một chút để tăng khả năng hấp thụ vitamin D và đi ngủ trước 23 giờ.

Theo báo Daily Mail (Anh), huyết áp của ông Murdock hiện ở mức lý tưởng, tim khỏe, cơ bắp vẫn còn săn chắc. Tuy nhiên, các bác sĩ nghi ngờ việc ông sẽ sống đến năm 125 tuổi. Ông S. Jay Olshansk, một chuyên gia về lão hóa thuộc Đại học Illinois (Chicago), cho biết: “Ông ấy sẽ thất vọng khi không sống được đến 125 tuổi”.

Cho đến nay, người sống thọ nhất từng được ghi nhận là một cụ bà người Pháp, 122 tuổi (đã qua đời). Còn người đàn ông cao tuổi nhất thế giới hiện nay là Walter Breuning, 114 tuổi, người Mỹ.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.