Lễ tang của phu quân Nữ hoàng Anh diễn ra với không quá 30 người?

10/04/2021 06:00 GMT+7

Vì những hạn chế về giãn cách do đại dịch Covid-19 , tang lễ của Vương tế Philip – phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II - dự kiến sẽ được tổ chức với số lượng người giới hạn ngay bên trong Lâu đài Windsor.

Theo truyền thông Anh, Lâu đài Windsor là nơi Vương tế Philip sống cùng Nữ hoàng Elizabeth trong những ngày cuối đời. Dự kiến, lễ tang sẽ diễn ra vào ngày 17.4, tức hoàng gia Anh sẽ có 8 ngày tưởng niệm.

Ngay sau khi công bố thông tin Vương tế Philip từ trần, nhiều người dân đã đến Cung điện Buckingham lẫn Lâu đài Windsor để chia buồn, đặt hoa tưởng nhớ. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng giãn những người đến chia buồn nhằm đảm bảo quy định giãn cách xã hội giữa đại dịch.

Người dân đặt hoa để tưởng niệm ngoài cổng Cung điện Buckingham

Reuters

Đến nay, chính phủ Anh chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc tưởng niệm ông Philip như thế nào ở cấp quốc gia. Tuy nhiên, gần như chắc chắn là phu quân của nữ hoàng sẽ không quàn trong Hội trường Wesminter của Tòa nhà Quốc hội để công chúng có thể đến viếng. Đến nay, người gần nhất được thực hiện nghi lễ này là Vương hậu Elizabeth I, mẹ của nữ hoàng đương nhiệm.

 Từ nay đến ngày diễn ra lễ tang chính thức của Vương tế Philip, toàn nước Anh sẽ treo cờ rũ và hoàng gia sẽ không thông qua bất cứ sắc lệnh nào để ban hành thành luật. Nếu không xảy ra giản cách xã hội, các thành viên quốc hội phải đeo băng đen khi thực hiện các hoạt động của cơ quan lập pháp. Nhưng trong bối cảnh các cuộc họp vẫn diễn ra trực tuyến thì chưa rõ các hình thức tưởng nhớ sẽ diễn ra như thế nào.

Các địa điểm liên quan các hoạt động tang lễ của Hoàng tế Philip

Daily Mail

Trong khi đó, các thành viên hoàng gia Anh dù ở trong hay ngoài nước đều phải mặc quần áo màu đen, sử dụng giấy viết có viền đen… Và tổng thời gian để tang có thể kéo dài đến 30 ngày. Sau khi hết thời gian để tang, Nữ hoàng mới chính thức quay lại các nhiệm vụ.

Người dân Anh tiếc thương Hoàng thân Philip - "sức mạnh" của Nữ hoàng Elizabeth

Nhiều khả năng, trong ngày diễn ra lễ tang của Vương tế Philip, cả nước Anh sẽ làm lễ mặc niệm trong 2 phút. Quan tài có thể được quàng trong nhà thờ Thánh George bên trong Lâu đài Windsor và lễ tang được cử hành ở một khu vực cũng bên trong Lâu đai Windsor với số lượng người tham dự hạn chế, không quá 30 người, nhằm đảm bảo giãn cách xã hội. Sau đó, ông Vương tế Philip dự kiến sẽ được chôn cất tại Khu vườn Frogmore, là một khu mộ của Hoàng gia Anh và là nơi mà Nữ hoàng Victoria (1819 - 1901) và Vương tế Albert (1819 - 1861).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.