Uy nghiêm lễ đón lãnh đạo Kim Jong-un theo nghi thức vương triều Joseon

Ngọc Mai
Ngọc Mai
27/04/2018 14:56 GMT+7

Tại Bàn Môn Điếm, Hàn Quốc dùng nghi thức triều đình thời Joseon vô cùng trang trọng để đón tiếp nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Hai cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trước đây tổ chức ở Triều Tiên, lãnh đạo hai nước duyệt đội tiêu binh danh dự có mặt các quân chủng với quân phục và vũ khí hiện đại. Tuy nhiên, cuộc gặp lần này cho thấy sự khác biệt lớn, khi Hàn Quốc mang theo đội vệ binh truyền thống để đón tiếp lãnh đạo Kim Jong-un.

Đội vệ binh truyền thống mang gươm và cung tên Reuters

 

Đội hình danh dự mặc trang phục từ triều đại Joseon (1392-1910), và thay vì cầm súng thì mang gương giáo và cung tên. Đặc biệt nhất phải kể đến đội rước danh dự và đội biểu diễn âm nhạc truyền thống tham gia lễ đón.

Không có 21 phát đại bác, nhưng đây là một lễ đón long trọng chỉ dành cho thượng khách. Lễ rước theo nghi thức thời Joseon không được cử hành thường xuyên, mà chỉ trong những lần đặc biệt. Gần đây nhất, trong lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hàn Quốc cũng dùng lễ rước này.

Đội hình biểu diễn nhạc truyền thống Reuters

 

Việc dùng lịch sử để đón khách thời hiện đại không phải chỉ có ở Hàn Quốc. Nhật Bản sử dụng đội tiêu binh từ thế kỷ 19, còn Trung Quốc mới đây đón Tổng thống Trump tại Tử Cấm Thành. Những biểu tượng thời huy hoàng của lịch sử các nước khi được sử dụng trong nghi lễ ngoại giao thời hiện đại cũng mang những dụng ý đặc biệt.

Lễ đón vô cùng long trọng Reuters
Theo đánh giá của giới quan sát, lễ đón nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 27.4 cho thấy Hàn Quốc rất coi trọng và đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc gặp. Đây là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên sang Hàn Quốc kể từ khi chiến tranh chia cắt đôi miền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.