Lầu Năm Góc xác nhận Triều Tiên phóng tên lửa bị thất bại

16/04/2017 08:08 GMT+7

Lầu Năm Góc ngày 15.4 xác nhận Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo và “hầu như thất bại ngay lập tức”.

“Bộ chỉ huy Thái Bình Dương (tại Hawaii) phát hiện cái mà chúng tôi đánh giá là một tên lửa của Triều Tiên được phóng vào lúc 11 giờ 21 sáng ngày 15.4 (tức 4 giờ 21 sáng 16.4 theo giờ VN). Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ thành phố cảng Sinpo và tên lửa nổ tung gần như ngay lập tức”, ông Dave Benham, người phát ngôn Bộ chỉ huy Thái Bình Dương cho biết, theo AFP.
“Bộ chỉ huy Thái Bình Dương giữ vững cam kết phối hợp với đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm đảm bảo duy trì an ninh khu vực”, ông Benham nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Trong khi đó, Phó tổng thống Mike Pence trên đường đến Hàn Quốc vào ngày 16.4 để thảo luận về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
Bình Nhưỡng phóng tên lửa một ngày sau khi tổ chức cuộc duyệt binh nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành. Cuộc duyệt binh này trình diễn nhiều loại tên lửa, trong số đó có hai loại mới là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và phóng từ tàu ngầm (SLBM), theo phân tích của quân đội Hàn Quốc. Triều Tiên đang hứng chịu các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc vì chương trình vũ khí của nước này. Bình Nhưỡng đã tiến hành 5 cuộc thử hạt nhân, 2 trong số đó vào năm 2016, và nhiều vụ phóng tên lửa. 

tin liên quan

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh tổng lực
Triều Tiên được cho là tạm hoãn thử hạt nhân để tránh căng thẳng leo thang vượt tầm kiểm soát nhưng cũng cảnh báo sẵn sàng cho chiến tranh tổng lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.