Lầu Năm Góc nâng cấp mạnh oanh tạc cơ tàng hình B-2

08/02/2017 10:48 GMT+7

Trước hoạt động nâng cấp rốt ráo hệ thống phòng không của các đối thủ, Không lực Mỹ đang nỗ lực hiện đại hóa kho vũ khí kỹ thuật số của dòng oanh tạc cơ tàng hình B-2 với các cảm biến tối tân.

Những nội dung nâng cấp khác bao gồm vũ khí tầm xa tự điều chỉnh khi phóng LRSO, các tên lửa hành trình hạt nhân tầm xa, như B-61 Mod 12 và hệ thống quản lý phòng thủ (DMS), cung cấp cho phi công vị trí của các chốt phòng không đối địch.
“Với những đợt cải tiến cần thiết, B-2 có thể thực hiện sứ mệnh của mình bất chấp vị trí, quay về căn cứ an toàn và cho phép di chuyển tùy ý trước sự truy đuổi của các lực lượng đối địch, bao gồm các nền tảng tấn công tầm xa”, theo trang Defense Systems ngày 7.2 dẫn lời đại tá Không quân Michael Hertzog.
Việc cải tiến khía cạnh kỹ thuật số của B-2 và các hoạt động tương tự hết sức cần thiết vì dòng máy bay ném bom tầm xa thế hệ kế tiếp (LRS-B) sẽ không bay thử cho đến giữa thập niên 2020, theo Cơ quan Nghiên cứu quốc phòng.
Đại tá Gertler cho biết Không lực Mỹ (USAF) đã kéo dài thời gian hoạt động của B-2 đến năm 2058, đồng thời các dòng oanh tạc cơ hiện tại như B-52, B-1 cũng được kéo dài thời gian phục vụ.
Trang Scout Warrior dẫn lời một phi công của USAF cho hay B-2 là chiếc máy bay “êm nhất” mà mình từng lái. Dòng oanh tạc cơ tàng hình này bay ở độ cao khoảng 15.240 m, tránh khỏi tầm quan sát của các hệ thống phòng không khác.
B-2 có thể bay suốt 44 giờ không cần tiếp liệu, và hiên có 16 chiếc B-2 được đảm bảo sẵn sàng xuất kích ở bất kỳ lúc nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.