Lật thuyền chở lao động ‘chui’ ở Malaysia: 2 người chết, 19 mất tích

15/07/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Một chiếc thuyền chở khoảng 80 công nhân Indonesia bị lật sáng 15.7 sau khi tông vào tàu tuần duyên Malaysia, làm ít nhất 2 người chết và 19 người mất tích.

 Tàu của Cơ quan quản lý hàng hải Malaysia tuần tra truy đuổi lao động nhập cư trái phép - Ảnh: Reuters
Tàu của Cơ quan quản lý hàng hải Malaysia tuần tra truy đuổi lao động nhập cư trái phép
- Ảnh: Reuters

Thông tấn xã Bernama (Malaysia) cho hay sự cố xảy ra khoảng 1 giờ sáng (giờ địa phương), tại vị trí cách mũi Tanjung Piai, cực nam Malaysia, khoảng 3 hải lý.

Chiếc thuyền được nói là chở khoảng 80 lao động bất hợp pháp trên đường hướng về Indonesia đã đâm vào một tàu của Cơ quan quản lý hàng hải Malaysia (MMEA) đang tham gia chiến dịch “Ops Tumpas” truy bắt lao động nước ngoài nhập cư trái phép vào Malaysia.

Trong số 61 người được lực lương cứu hộ và chữa cháy vớt lên, có 2 người đã chết đuối gồm một nam và một nữ, 10 người bị thương được đưa vào bệnh viện, và 49 người an toàn.

Còn lại 19 người đang mất tích. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm, một quan chức MMEA cho biết.

Hồi tháng trước, một thuyền chỏ người quá tải, cũng được nói là gồm những lao động Indonesia bất hợp pháp, bị chìm ở vùng biển phía tây Malaysia, làm 10 người thiệt mang.

Theo các thông tin không chính thống, những lao động này chủ yếu làm thuê trong các đồn điền dầu cọ.

Malaysia với dân số gần 30 triệu người là quốc gia có tỉ lệ lao động nước ngoài rất cao, hiện có trên 2 triệu người, trong đó có một phần đáng kể đối tượng nhập cư trái phép từ những quốc gia láng giềng.

Chính quyền Malaysia trong mấy năm qua đã tiến hành kê khai và cấp thẻ làm việc cho những lao động chui. Những đối tượng lẩn trốn và không khai báo sẽ bị xử lý và trục xuất về nước.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Lật thuyền, 55 người chết
>> Lật thuyền tại Dominica, 51 người chết
>> Lật thuyền, 3 người chết, 3 người mất tích
>> Lật thuyền ở Philippines, 11 du khách mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.