Laptop gây cháy nhà, 6 người tử vong

28/03/2012 13:16 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Israel cho biết một chiếc laptop quá nóng đặt trên tấm nệm có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy ở thành phố Rehovot vốn lấy đi mạng sống của một người đàn ông và năm đứa con.

(TNO) Cảnh sát Israel cho biết một chiếc laptop quá nóng đặt trên tấm nệm có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy ở thành phố Rehovot vốn lấy đi mạng sống của một người đàn ông và năm đứa con.

Theo tờ Haarezt, cuộc điều tra sơ bộ về vụ hỏa hoạn hôm 26.3 cho thấy một chiếc laptop quá nóng đặt trên tấm nệm có khả năng đã gây chập mạch và làm bùng phát vụ cháy.

Năm điều tra viên của sở cứu hỏa đã khám nghiệm hiện trường là ngôi nhà của gia đình Shaer vào hôm 27.3, cùng với các chuyên gia của cảnh sát và Tập đoàn Điện lực Israel.

Họ đã mất hàng giờ đồng hồ để tìm hiểu xem điều gì gây ra vụ hỏa hoạn dẫn đến thảm kịch nói trên.


 Thân nhân khóc thương tại tang lễ của các nạn nhân - Ảnh: Times of Israel 

Cũng theo tờ Haarezt, gia đình Guy và Avivit Shaer vốn sống tạm bợ trong một ngôi nhà nhỏ, nằm kế nhà cha mẹ của Avivit Shaer. Khoảng 20 giờ ngày 26.3, Guy và Avivit đã cho các con đi ngủ trong một căn phòng khóa kín.

Những đứa trẻ ngủ trên các tấm nệm và một chiếc laptop đang sạc điện lại được đặt trên một trong những tấm nệm đó.

Vào khoảng 21 giờ 30 phút, hai vợ chồng phát hiện ngôi nhà của ông bà ngoại nằm kế bên đã mất điện và bước qua để tìm hiểu nguyên nhân. Ban đầu, họ không thể xác định nguyên nhân và đã kiểm tra ổ điện.

Vài phút sau, người cha nghe tiếng đứa con Shira la hét và nhận ra sự cố điện bắt nguồn từ ngôi nhà của mình.

Theo điều tra sơ bộ, người cha đã chạy trở lại và thấy lửa bốc lên trong căn phòng của những đứa con song không thể tìm cách vào trong. Ông chạy vòng đến cửa sổ phòng của những đứa trẻ để cố gắng cứu chúng.

Guy Shaer đã mở được cửa sổ và trèo vào trong, nhưng nồng độ khí CO2 trong phòng quá cao đã khiến ông này bất tỉnh và tử vong. Xác của người đàn ông này được phát hiện nằm bên cạnh những đứa con trên các tấm nệm.

Ngôi nhà nhỏ của Shaer vốn kéo điện từ nhà lớn của ông bà ngoại ở kế bên bằng một sợi dây điện mỏng.

Các nhà điều tra nói chiếc laptop đặt trên nệm có thể đã quá nóng, khiến cục biến áp "đoản mạch" và làm mất điện trong ngôi nhà. Tuy nhiên, lúc đó, tấm nệm đã bốc cháy và mọi chuyện đã quá trễ.

Sơn Duân

>> Những lỗi của iPad mới
>> CEO Apple và chuyến đi đầy trọng trách đến Trung Quốc
>> Màn hình iPad mới "siêu" ngốn điện
>> Những ứng dụng tương thích tốt với iPad mới
>> Đi buôn" cùng iPad
>> Phát cuồng" với iPad mới
>> Cậu ba" iPad có mặt tại 25 thị trường mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.