Lao lực vì chống dịch COVID-19, công chức Hàn Quốc tử vong

28/02/2020 12:41 GMT+7

Một công chức Hàn Quốc làm việc tại chính quyền thành phố Jeonju đã chết vì kiệt sức sau khi làm việc hàng giờ liền trong nỗ lực của địa phương nhằm chống dịch COVID-19.

Hãng Yonhap ngày 28.2 đưa tin vợ của công chức 43 tuổi phát hiện chồng mình chết tại nhà vào sáng 27.2. Người này làm việc tại tòa thị chính Jeonju thuộc tỉnh Bắc Joella, miền tây Hàn Quốc, theo Yonhap.
Theo chính quyền thành phố Jeonju, công chức trên làm việc ngoài giờ vào hai ngày cuối tuần là 22-23.2 sau khi thành phố phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona (SARS-CoV-2) mới gây bệnh COVID-19.
Một ngày trước khi qua đời, công chức trên rời văn phòng sớm hơn những ngày trước, vào khoảng 23 giờ và nói với các đồng nghiệp rằng anh bị mệt. Gần đây người này cũng than phiền với vợ là mình đang mệt mỏi vì công việc phòng chống dịch COVID-19, theo cảnh sát Hàn Quốc.
Chính quyền thành phố Jeonju xác nhận công chức trên qua đời vì làm việc quá sức kéo dài nhiều ngày, song cảnh sát Hàn Quốc cho biết sẽ giám định pháp y để tìm nguyên nhân chính xác.

[VIDEO] Ca nhiễm Covid-19 mới giảm tại Trung Quốc, Hàn Quốc có trên 2.000 người nhiễm virus corona

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 28.2 xác nhận có thêm 256 ca nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.022.
Trong số ca nhiễm mới được xác nhận có hơn phân nửa đến từ nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu, phía nam Hàn Quốc, theo Yonhap. Tính đến nay có 13 ca tử vong vì virus Corona ở Hàn Quốc.
Trong số 256 ca nhiễm mới có 182 ca ở Daegu và 49 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Tổng số ca nhiễm virus Corona mới ở Daegu và Bắc Gyeongsang lần lượt là hơn 1.310 và 390.
Cùng ngày, nhiều tỉnh thành lớn khác tại Hàn Quốc cũng có báo cáo ca nhiễm mới, trong đó Seoul có 6 ca nhiễm mới, theo KCDC.

[VIDEO] Giáo phái Shincheonji cung cấp danh sách tín đồ để chính quyền Hàn Quốc xét nghiệm virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.