Lao động Triều Tiên lũ lượt rời Nga vì nghị quyết Liên Hiệp Quốc?

Văn Khoa
Văn Khoa
07/12/2019 09:41 GMT+7

Lao động Triều Tiên ở Nga dường như đang trở về nước với số lượng lớn trước thời hạn ngày 22.12 do nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Bình Nhưỡng đưa ra, theo Đài NHK ngày 6.12.

Theo NHK, số chuyến bay giữa thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga và thủ đô Bình Nhưỡng sẽ gia tăng đáng kể từ đây đến cuối tháng này.
Giới chức tại sân bay ở Vladivostok cho hay hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên mới đây tăng số chuyến bay Vladivostok - Bình Nhưỡng và hãng này có kế hoạch thực hiện các chuyến bay mỗi ngày vào các ngày trong tuần từ ngày 9.12 đến cuối tháng.
Air Koryo hiện có 2 chuyến bay/tuần từ Vladivostok đến Bình Nhưỡng. Từ ngày 9.12, hãng này có kế hoạch tăng lên 10 chuyến/tuần. Hôm 6.12, Air Koryo đã cho máy bay bay một chuyến theo kế hoạch và một chuyến bổ sung. Khi đó, nhà ga của sân bay ở Vladivostok đông nghẹt người Triều Tiên mang nhiều hành lý. Giới chức ở Vladivostok cho hay việc gia tăng số chuyến bay đến Bình Nhưỡng nhằm đưa người Triều Tiên về nước.

[VIDEO] Triều Tiên sẽ quay lại lập trường đối đầu?

Hồi năm 2017, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết nhằm cắt nguồn tài chính cho chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Nghị quyết đề nghị các quốc gia trả lao động Triều Tiên trở về nước trước ngày 22.12.2019.
Tính đến tháng 12.2017, hơn 30.000 người Triều Tiên đăng ký làm việc ở Nga, chủ yếu ở Viễn Đông. Nga đã tỏ dấu hiệu sẽ trả số lao động này trở về nước theo nghị quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.