Lao động Philippines hạnh phúc hàng đầu Đông Nam Á

02/09/2016 08:03 GMT+7

Jobstreet.com, website cung cấp nền tảng tìm việc trực tuyến lớn nhất châu Á, ngày 31.8 công bố kết quả khảo sát nhằm đánh giá Chỉ số hạnh phúc trong công việc.

Được triển khai từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7 năm nay, cuộc khảo sát yêu cầu những người tham gia đánh giá mức độ hài lòng trong công việc theo thang điểm từ 0 đến 10.
Theo Đài CNN, xếp hàng đầu trong số 7 nước/vùng lãnh thổ tại châu Á được khảo sát là dân Philippines, với chỉ số hài lòng trung bình ở mức 6,25 điểm. Kế đến là Indonesia (6,16), Thái Lan (5,74), Hồng Kông (5,54), VN (5,48), Malaysia (5,22) và chót bảng là Singapore (5,09). Với kết quả này, lao động Philippines có chỉ số hạnh phúc cao nhất trong số 6 nền kinh tế lớn ở Đông Nam Á.
Giám đốc chi nhánh Jobstreet tại Philippines - Philip Gioca cho hay sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế đã tạo nên tâm trạng hứng khởi khi làm việc của người dân nước này. Theo báo cáo, yếu tố quan trọng nhất để người Philippines cảm thấy hài lòng với công việc chính là duy trì quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp.
Điều đáng lưu ý, giới công chức nhà nước, giáo viên và người lao động trong ngành công nghiệp năng lượng là nhóm vui vẻ với công việc nhất tại Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.