Lao động nước ngoài ở Đài Loan giết thịt chó, mèo sẽ bị trục xuất

04/10/2015 10:18 GMT+7

(TNO) Cơ quan Lao động Đài Loan vừa cảnh báo lao động người nước ngoài giết chó , mèo để ăn thịt là vi phạm Luật bảo vệ động vật, có thể bị tước giấy phép làm việc và bị trục xuất.

(TNO) Cơ quan Lao động Đài Loan vừa cảnh báo lao động người nước ngoài giết chó, mèo để ăn thịt là vi phạm Luật bảo vệ động vật, có thể bị tước giấy phép làm việc và bị trục xuất.

Một người yêu động vật đã thả những con chó bị bắt ở Trung Quốc hồi năm 2011 - Ảnh: AFPMột người yêu động vật đã thả những con chó bị bắt ở Trung Quốc hồi năm 2011 - Ảnh: AFP
Chuyên gia cấp cao thuộc Cơ quan Lao động Đài Loan Trần Xương Bang nói rõ rằng nếu bị truy tố về tội vi phạm Luật bảo vệ động vật, công nhân người nước ngoài tại Đài Loan trước tiên sẽ bị tước giấy phép làm việc, và nếu bị kết tội, người đó sẽ bị trục xuất về nước sau khi thụ án và sẽ không được phép trở lại Đài Loan làm việc, theo hãng thông tấn CNA ngày 2.10.
Ông Trần đưa ra cảnh báo trên sau khi các nhà bảo vệ động vật và nghị sĩ đối lập ở Đài Loan than phiền rằng cảnh sát không phản ứng sau khi họ báo cáo nhiều trường hợp lao động nước ngoài giết chó, mèo để ăn thịt.
Luật bảo vệ động vật Đài Loan còn có phần xử phạt công ty thuê mướn lao động và công ty môi giới liên quan đến cách hành xử của họ với lao động nước ngoài bị phát hiện ăn thịt chó, mèo. 
Theo CNA, phần lớn các vụ giết chó, mèo để ăn thịt là do các lao động đến từ Đông Nam Á tiến hành. CNA chỉ ra hồi năm 2013, 5 lao động Việt Nam bị bắt ở thành phố Gia Nghĩa, phía tây nam Đài Loan, vì đã giết 2 con chó để ăn thịt. Năm 2011, một lao động Thái Lan ở Đài Trung bị phát hiện đập chết chó và nấu ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.