Lao động nô lệ gia tăng ở châu Âu

10/08/2017 10:00 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) ghi nhận tình trạng nô lệ lao động ở khu vực này tăng nhiều nhất so vơi bất kỳ khu vực nào trên thế giới từ đầu năm tới nay, khi có hơn 100.000 người di cư đến đó.

Kết luận trên do Công ty phân tích Anh Verisk Maplecroft đưa ra khi công bố chỉ số nô lệ toàn cầu thường niên của công ty hôm 10.8, theo Reuters.
Chỉ số đánh giá các vụ việc về buôn người và nô lệ cùng tình trạng thực thi pháp luật ở 198 quốc gia. Theo đó, Romania, Hy Lạp, Ý, CH Síp, Bulgaria là những quốc gia có nô lệ lao động nhiều nhất trong EU.
Tính từ đầu năm đến nay đã có khoảng 115.000 người di cư và xin tị nạn đến châu Âu bằng đường biển, với hơn 80% đến Ý, theo Tổ chức Di trú quốc tế.

tin liên quan

Thổ Nhĩ Kỳ dùng vấn đề nhập cư ‘uy hiếp’ EU

Hoặc miễn thị thực cho người Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 10 tới, hoặc là thỏa thuận về người nhập cư giữa Thổ và châu Âu sẽ không được xét tới nữa, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu nói với báo Đức.

Verisk Maplecroft cho rằng nguy cơ nô lệ lao động có mặt trong nông nghiệp, xây dựng và nhiều lãnh vực khác ở khu vực, với 20 trong số 28 quốc gia thành viên EU ghi nhận nguy cơ này tồi tệ hơn năm 2016.
“Cuộc khủng hoảng nhập cư làm gia tăng nguy cơ về các vụ việc liên quan nô lệ mà xuất hiện trong các chuỗi cung cấp lao động khắp châu Âu”, nhà phân tích nhân quyền Sam Haynes tại Verisk Maplecroft nhận định.
Theo Tổ chức Lao động thế giới, hiện trên toàn cầu có 21 triệu người bị ép buộc làm việc, trong một ngành kinh doanh trị giá 150 tỉ USD/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.