Lào cảnh báo về tin giả liên quan đến thảm họa vỡ đập

30/07/2018 08:00 GMT+7

Chính phủ Lào lên tiếng cảnh báo về tình trạng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, thậm chí bịa đặt, về vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy.

[VIDEO] Việt kiều ở Lào "chỉ còn quần đùi" sau thảm họa vỡ đập
Trong nhiều ngày qua, công tác cứu hộ trong vùng bị ảnh hưởng vỡ đập ở huyện Sangnamxay, tỉnh Attapeu tiếp tục gặp nhiều khó khăn do đường sá bị bùn đặc và nước lũ chia cắt, dẫn đến việc chưa thể đưa ra các con số thống kê chính xác về thương vong, mất tích và những người đã được cứu.
Trong tình hình này, Ủy ban đặc biệt về xử lý vụ vỡ đập của Lào bày tỏ quan ngại về tin “vịt” và hình ảnh sai lệch đang lan truyền trên mạng cũng như một số hãng truyền thông “đưa tin không đúng bản chất”.
Tờ The Vientiane Times dẫn thông báo từ Thủ tướng Thongloun Sisoulith lẫn cơ quan nói trên đề nghị báo chí theo dõi tin tức từ các nguồn chính thống của Lào và tránh vi phạm luật pháp nước này.
Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo một đội cứu trợ thảm họa của nước này đã tới Lào để hỗ trợ công tác khắc phục sau thảm họa vỡ đập.

Đoàn trên gồm 15 nhân viên y tế và 5 nhân viên hỗ trợ đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ nhằm chữa trị cho người dân vùng bị ảnh hưởng, cũng như ngăn ngừa lây lan các căn bệnh truyền nhiễm.
Yonhap dẫn lời Trưởng đoàn Roh Dong-whan nhấn mạnh nhiệm vụ nhân đạo này có vai trò quan trọng do thảm họa vỡ đập có liên quan đến một doanh nghiệp Hàn Quốc. Công ty Xây dựng và kỹ thuật SK của Hàn Quốc là đối tác trong liên doanh xây đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.