Lãnh sự quán Nga ở San Francisco bốc khói trước giờ đóng cửa

02/09/2017 08:37 GMT+7

Một cột khói đen bất thường bốc kên từ tòa lãnh sự Nga ở thành phố San Francisco (Mỹ) ngày 1.9, sau khi Mỹ yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán này.

Lính cứu hỏa Mỹ ngày 1.9 đã có mặt tại lãnh sự quán Nga ở thành phố San Francisco sau khi nhận được thông báo về việc có khói đen bốc lên bất thường từ ống khói của tòa nhà trong nhiều giờ, AP dẫn lời người phát ngôn sở cứu hỏa Mindy Talmadge.
Sau đó, lính cứu hỏa có mặt tại tòa nhà nhưng không được cho vào bên trong. Bà Talmadge thắc mắc về việc lãnh sự quán đốt gì bên trong tòa nhà trong khi nhiệt độ bên ngoài ở mức bình thường là 35 độ C. Cơ quan quản lý chất lượng không khí địa phương sau đó cũng cử thanh sát viên đến tuy nhiên báo cáo không có vi phạm gì.
Một số người đi ra từ tòa lãnh sự nói với AP rằng nhân viên bên trong đang đốt những món đồ gì đó chưa xác định. Vụ việc xảy ra sau khi chính quyền Mỹ yêu cầu Nga đóng cửa lãnh sự quán ở San Francisco cùng 2 cơ sở ngoại giao khác tại thủ đô Washington D.C và thành phố New York, hạn chót là vào ngày 2.9.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc Mỹ vi phạm luật quốc tế nghiêm trọng khi yêu cầu Moscow đóng cửa lãnh sự quán ở San Francisco. Bà cũng cho biết lực lượng chuyên trách của Mỹ sẽ khám xét tòa lãnh sự trong ngày 2.9 và có thể lục soát căn hộ của các nhân viên ngoại giao Nga tại thành phố này.
Việc ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán là hành động đáp trả của Mỹ sau khi Nga yêu cầu cắt giảm số nhân viên ngoại giao Mỹ tại nước này xuống còn 455 người. Bà Zakharova khẳng định Nga vẫn có quyền trả đũa lại quyết định đóng cửa lãnh sự quán của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.