Lãnh đạo Ý, Thổ 'khẩu chiến' về cáo buộc con trai ông Erdogan rửa tiền

03/08/2016 14:26 GMT+7

Khẩu chiến nổ ra giữa Thủ tướng Ý và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến việc con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc rửa tiền ở Ý.

Thủ tướng Ý Matteo Renzi vừa lên tài khoản Twitter của mình phản đối những bình luận của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trên truyền hình Ý.
Trên đài RAI News 24, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan trước đó đã chỉ trích giới tư pháp Ý, nói rằng quan tòa nên tập trung vào những vấn đề của nước mình như dẹp mafia hơn là con trai của ông, người đang bị điều tra vì liên quan đến một vụ rửa tiền ở thành phố Bologna (Ý).
Thủ tướng Renzi phản bác trên Twitter rằng: “Ở đất nước này, quan tòa hành xử theo luật và hiến pháp, không phải theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Đó gọi là luật pháp”, theo Buzzfeed ngày 2.8.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phản đối vụ Ý điều tra con trai ông Reuters
Trước đó, phát biểu với giới truyền thông, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng vì cuộc điều tra mà con trai ông không thể hoàn tất chương trình tiến sĩ. Ông Erdogan không chỉ phản đối vụ điều tra “vô căn cứ” mà còn cho rằng việc làm của giới tư pháp Ý đẩy quan hệ 2 nước vào thời kỳ “khó khăn”.
Theo báo chí Ý, Necmettin Bilal Erdogan, 35 tuổi, được cho đã đưa vào Ý một lượng tiền lớn hồi năm 2015 khi chuẩn bị hoàn tất chương trình tiến sĩ.
Vụ điều tra được tiến hành theo đơn tố giác của doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ Murat Hakan Uzan, một chính trị gia đối lập sống lưu vong ở nước ngoài và đang bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.