Lãnh đạo Triều Tiên quan sát phóng tên lửa diệt hạm mới

09/06/2017 08:31 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 9.6 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa theo dõi đợt phóng một loại tên lửa đất đối hạm mới.

Theo hãng thông tấn KCNA, đây là đợt thử đầu tiên của loại tên lửa chống hạm mới được trình làng tại cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng ngày 15.4 nhằm mừng sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Il-sung (Kim Nhật Thành).
Tên lửa mới là một loại vũ khí có khả năng tấn công tàu chiến của kẻ thù từ trên bộ, do Học viện Khoa học quốc phòng của Triều Tiên phát triển. Học viện này nằm trong danh sách bị trừng phạt của Liên Hiệp Quốc vì bị cáo buộc hỗ trợ chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên, theo Yonhap.
Một loại tên lửa, được cho là KN-09, mà Triều Tiên giới thiệu trong cuộc duyệt binh tháng 4.2017. Theo Sina, đây là loại tên lửa đất đối hạm phóng từ đất liền, nhưng Global Security lại gọi là pháo phản lực phóng loạt Ảnh chụp màn hình
Thông tin trên được đưa ra sau khi Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên đã phóng hàng loạt tên lửa hành trình chống hạm vào sáng 8.6. Đây là lần thứ 5 Bình Nhưỡng phóng tên lửa kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức hôm 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.