Lãnh đạo Triều Tiên qua lời kể của thầy giáo cũ

12/06/2018 20:30 GMT+7

Tính cách của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên phần nào được bộc lộ qua lời kể của thầy giáo thời trung học của ông.

Trong chương trình “Today” của Đài NBC ngày 11.6 (giờ địa phương), ông Michel Riesen, thầy giáo chủ nhiệm của lãnh đạo Kim Jong-un trong thời gian ông học ở trường quốc tế tại Thụy Sĩ, cho biết: “Dù không nổi bật lắm song cậu ta là học sinh giỏi".
Hình ảnh được cho là Kim Jong-un (khoanh tròn) thời học tại Thụy Sĩ Chụp màn hình NBC
Thời niên thiếu, ông Kim Jong-un từng theo học tại trường quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh ở thành phố Gumligen (Thụy Sĩ) với nhân thân giả là Pak Un, 14 tuổi, con trai của một nhân viên sứ quán Triều Tiên tại đây.
Theo Đài NBC, đại diện trường trên không xác nhận Kim Jong-un từng theo học nhưng xác nhận có một học sinh Triều Tiên từng học ở đây trong giai đoạn 1998-2000. Trường cho biết thêm học sinh này “hòa đồng, siêng năng, có hoài bão và rất thích chơi bóng rổ".
Ông Riesen, thầy giáo cũ của lãnh đạo Kim Jong-un Chụp từ clip
Ông Riesen kể ông là giáo viên chủ nhiệm lớp của ông Kim, giảng dạy các môn thể dục, toán và tiếng Đức. Ông Riesen cho biết ông Kim có ít bạn bè ở trường song thích chơi bóng rổ. Kim thường mặc quần áo NBA (giải bóng rổ nhà nghề của Mỹ), mang giày Nike Air Max mỗi lần chơi bóng rổ ở trường. Theo lời ông Riesen, ông thường đùa với Kim rằng “trông em giống cầu thủ chuyên nghiệp quá”.
Tình yêu bóng rổ của Kim kéo dài tới tuổi trưởng thành, khi ông duy trì được tình bạn với tuyển thủ NBA Dennis Rodman. Chính Rodman từng đến thăm Triều Tiên nhiều lần theo lời mời của lãnh đạo Kim Jong-un. Rodman cũng đang có mặt ở Singapore giữa lúc Kim dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12.6.
Cũng theo ông Riesen, Kim là người “có khiếu hài hước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.