Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phê bình gay gắt quan chức kinh tế

30/11/2020 11:15 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị và phê bình gay gắt các quan chức phụ trách về kinh tế vì không có chính sách phát triển một cách khoa học.

Trong cuộc họp mở rộng của bộ chính trị ngày 29.11, ông Kim cũng thảo luận và nghiên cứu báo cáo về công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 8 dự kiến vào tháng 1.2021, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.
Lãnh đạo Kim “phê bình gay gắt các cơ quan phụ trách về kinh tế đã không cung cấp hướng dẫn một cách khoa học” và “không khắc phục được chủ nghĩa chủ quan và hình thức trong công việc của họ”, KCNA cho biết, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
“Cuộc họp mở rộng của bộ chính trị nhấn mạnh sự cần thiết của việc thực hiện các chính sách kinh tế của đảng Lao động Triều Tiên trên cơ sở khoa học, thể hiện sự cống hiến và trách nhiệm to lớn cho đất nước”, KCNA lưu ý.
Cuộc họp diễn ra trong 1 năm đầy khó khăn đối với Triều Tiên vì đại dịch Covid-19 gây thêm áp lực lên nền kinh tế vốn hứng chịu hàng loạt lệnh trừng phạt quốc tế nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, cùng thiên tai bão lũ liên tiếp.

Trốn khỏi Triều Tiên, nhiều phụ nữ lại bị nhân viên tình báo Hàn Quốc quấy rối tình dục

Hồi tháng 8, ông Kim tuyên bố sẽ tổ chức đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 8 và khi đó sẽ công bố kế hoạch phát triển kinh tế trong 5 năm tới.
Chính phủ Triều Tiên hồi tháng 10 bắt đầu chiến dịch kéo dài 80 ngày nhằm nỗ lực đạt được các chỉ tiêu đề ra trong mọi lĩnh vực trước thềm đại hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.