Lãnh đạo Triều Tiên gọi lệnh trừng phạt quốc tế là ‘trò cướp bóc’

Văn Khoa
Văn Khoa
17/08/2018 17:48 GMT+7

Trong chuyến thị sát khu du lịch ở bờ biển phía đông của CHDCND Triều Tiên mới đây, nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ trích những biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc nhắm vào nước này chẳng khác “trò cướp bóc”.

Theo hãng thông tấn KCNA ngày 17.8, ông Kim cùng phu nhân Ri Sol-ju và một số quan chức cấp cao đã thị sát công trình xây dựng tại khu du lịch bờ biển Wonsan-Kalma. Trong cuộc gặp với các công nhân xây dựng, ông Kim bày tỏ sự bất mãn đối với các biện pháp trừng phạt quốc tế, cáo buộc những “lực lượng thù địch cố bóp nghẹt người dân Triều Tiên thông qua biện pháp trừng phạt và phong tỏa như trò cướp bóc”.
Ông Kim còn nhấn mạnh nếu dự án xây khu du lịch Wonsan-Kalma thành công trong thời điểm khó khăn như hiện nay, điều này sẽ cho thế giới thấy một lần nữa về tinh thần đoàn kết của đảng, quân đội và nhân dân Triều Tiên.
Kể từ khi ông Kim có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore ngày 12.6, truyền thông Triều Tiên hay đăng bài thể hiện sự bất mãn đối với những biện pháp trừng phạt quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Tuy nhiên, hiếm khi nhà lãnh đạo Kim biểu lộ sự khó chịu như trên đối với những biện pháp trừng phạt và phong tỏa của Liên Hiệp Quốc, theo Yonhap.
[VIDEO] Triều Tiên trao trả hài cốt lính Mỹ, Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.