Lãnh đạo Triều Tiên chỉ đạo cuộc tập trận bắn súng cối

10/04/2020 08:48 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa tiếp tục thị sát một cuộc tập trận, ngay trước khi quốc hội nước này nhóm họp ngày 10.4.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10.4 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa chỉ đạo cuộc tập trận của các đơn vị súng cối. Thời gian và địa điểm tập trận không được nêu rõ nhưng KCNA thường đưa tin một ngày sau khi sự kiện diễn ra.
Cuộc tập trận nhằm đánh giá hỏa lực của các loại vũ khí cũng như năng lực tác chiến của binh lính. Theo KCNA, nhà lãnh đạo tỏ ra rất hài lòng về cuộc tập trận và biểu dương tài thiện xạ của các đơn vị súng cối.
Từ đầu năm đến nay, ông Kim nhiều lần thị sát các cuộc tập trận và thử nghiệm vũ khí của quân đội Triều Tiên, trong đó lần gần nhất là cuộc phóng thử vũ khí ngày 21.3.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là người chỉ đạo cuộc tập trận

Reuters

Cuộc tập trận mới nhất diễn ra ngay trước khi Hội đồng Nhân dân tối cao (SPA, tức quốc hội Triều Tiên) có cuộc họp vào ngày 10.4.
Yonhap dẫn lời các chuyên gia nhận định rằng cuộc họp sẽ tập trung vào các vấn đề trong nước, đáng chú ý là kinh tế, giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành toàn cầu.

Nhật Bản lên án Triều Tiên thử tên lửa đe dọa an ninh khu vực

Tính đến nay, Triều Tiên vẫn chưa thông báo có ca Covid-19 nào dù nằm gần những nước bị thiệt hại nặng như Trung Quốc, Hàn Quốc. Trước đó, chính quyền Triều Tiên đã có các biện pháp phòng ngừa như đóng cửa biên giới, khuyến cáo tránh tụ tập nơi công cộng, xét nghiệm, cách ly phòng dịch...
Mặt khác, giới quan sát cũng theo dõi sát sao liệu cuộc họp có đưa ra thông điệp đáng chú ý nào đến Mỹ hay không, giữa lúc tiến trình đối thoại về việc phi hạt nhân bán đảo Triều Tiên bị chững lại vài tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.