Lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ hoãn hành động quân sự lên Hàn Quốc

24/06/2020 07:05 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ngày 23.6 chủ trì cuộc họp Quân ủy trung ương và ra quyết định hoãn toàn bộ hành động quân sự đối với Hàn Quốc .

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24.6 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Chủ tịch Quân ủy trung ương đảng Lao động Triều Tiên, đã chủ trì cuộc họp sơ bộ của ủy ban này trong ngày 23.6 nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 của ủy ban.
Tại cuộc họp thông qua hình thức gọi trực tuyến, Quân ủy trung ương kiểm tra các chính sách quân sự dự kiến được thực thi trước kỳ họp thứ 5 cùng một số tài liệu về biện pháp củng cố khả năng răn đe chiến tranh của Triều Tiên.
Theo KCNA, Quân ủy trung ương đánh giá tình hình và quyết định dừng các kế hoạch hành động quân sự lên Hàn Quốc mà Bộ Tổng tham mưu quân đội đã trình lên cho kỳ họp thứ 5. KCNA không nêu rõ thời điểm kỳ họp này bắt đầu.
Đây được cho là quyết định đầy bất ngờ của Triều Tiên vì giới quan sát trước đó dự đoán nước này sẽ triệu tập cuộc họp Quân uỷ trung ương để ủng hộ các hành động quân sự mà quân đội đã đe dọa tiến hành lên Hàn Quốc, đáp trả lại việc thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng, theo Yonhap.

Triều Tiên lắp đặt lại hệ thống loa tuyên truyền ở giới tuyến với Hàn Quốc

Trước đó, Triều Tiên đã có một loạt biện pháp đáp trả như coi Hàn Quốc là kẻ thù, cắt đứt mọi đường dây liên lạc, phá hủy văn phòng liên lạc chung.
Triều Tiên còn thông báo sẽ tái triển khai binh lính đến các khu vực giới tuyến ở Kaesong và núi Kumgang và đe dọa khôi phục các cuộc tập trận gần giới tuyến.
Gần đây nhất, Triều Tiên tái lắp đặt giàn loa tuyên truyền công suất lớn dọc giới tuyến. Hệ thống này được tháo dỡ theo thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp giữa lãnh đạo 2 nước hồi năm 2018.
Ngoài ra, Triều Tiên còn chuẩn bị bong bóng bay để thả hàng triệu tờ truyền đơn chống Hàn Quốc để đáp trả hành động tương tự phía miền Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.