Lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn đến Thái Lan

13/10/2016 23:45 GMT+7

Lãnh đạo các nước trên thế giới đã gửi lời chia buồn đến Thái Lan sau khi Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej từ trần vào chiều ngày 13.10.

Hoàng gia Thái Lan thông báo Quốc vương Bhumibol từ trần vào lúc lúc 15 giờ 52 chiều 13.10, hưởng họ 89 tuổi.
Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi lời chia buồn đến Thái Lan, gọi Quốc vương Bhumibol là “người bạn thân” và đối tác của Mỹ. Tổng thống Obama gọi Quốc vương Bhumibol là “nhà vô địch” đấu tranh không mệt mỏi vì sự phát triển của Thái Lan, theo AFP.
“Quốc vương Bhumibol là người bạn thân của Mỹ và đối tác của nhiều vị Tổng thống Mỹ”, ông Obama nói.
“Tôi có vinh dự được gặp Quốc vương Bhumibol trong chuyến thăm của tôi đến Thái Lan vào năm 2012, và vẫn còn nhớ mãi hình tượng vị vua thanh nhã và nồng hậu, đầy lòng trắc ẩn vì người dân Thái”, ông Obama chia sẻ.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon cho biết ông kỳ vọng Thái Lan sẽ tôn vinh di sản mà Quốc vương Bhumibol đã để lại. Quốc vương Bhumibol từng nhận được giải thưởng của LHQ vì có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển của Thái Lan.
“Thay mặt chính phủ và nhân dân Nhật Bản, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Thái Lan. Tôi luôn nhớ Quốc vương Bhumibol là một người hòa nhã và đầy tài năng”, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói.
Ông Abe đồng thời ca ngợi công lao của Quốc vương Bhumibol trong việc vực dậy nền kinh tế Thái Lan.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng một số lãnh đạo khác trên thế giới cũng đã gửi lời chia buồn đến chính phủ Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.