Lãnh đạo Taliban xuất hiện trên truyền hình sau tin đồn bị giết

Khánh An
Khánh An
16/09/2021 06:54 GMT+7

Nhà đồng sáng lập Taliban kiêm quyền Phó thủ tướng Abdul Ghani Baradar xuất hiện sau tin đồn bị thương hoặc thiệt mạng do mâu thuẫn nội bộ.

Đài CNN ngày 16.9 đưa tin nhà đồng sáng lập Taliban kiêm quyền Phó thủ tướng Abdul Ghani Baradar xuất hiện trên truyền hình trả lời phỏng vấn, bác bỏ tin đồn ông bị thương hay thậm chí bị giết do mâu thuẫn nội bộ.
BBC mới đây dẫn nguồn tin nội bộ Taliban tiết lộ mâu thuẫn xảy ra giữa ông Baradar và quyền Bộ trưởng Tị nạn Khalil Haqqani trong cuộc họp vào tuần trước.
Ông Baradar là một trong những người lập ra Taliban và là nhân vật đảm trách nhiều nhiệm vụ ngoại giao quan trọng của lực lượng này, còn ông Haqqani là nhân vật quyền lực đứng đầu mạng lưới Haqqani ở Afghanistan, một chi nhánh của Taliban.
Vào ngày 13.9, ông Baradar bác bỏ thông tin trên, khi phát biểu trong một đoạn băng ghi âm nhưng chưa có hình ảnh. Đến ngày 15.9, ông trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình quốc gia Afghanistan, được đăng lại trên tài khoản Twitter chính thức của Văn phòng chính trị Taliban ở Doha.
Khi được hỏi về những tin đồn, ông nói: “Không, điều này không đúng chút nào. Tôi vẫn khỏe mạnh. Và chuyện truyền thông đưa tin rằng chúng tôi có bất đồng nội bộ cũng không đúng”.

Lính Taliban "tìm lại tuổi thơ" trong công viên giải trí

“Chúng tôi rất tốt và khoan dung với nhau đến mức hơn cả như trong gia đình. Hơn nữa, trong nhiều năm, chúng tôi đã chịu đựng và hy sinh để chấm dứt việc bị xâm chiếm. Điều đó không vì quyền lực hay địa vị”, ông phát biểu.
Ông Baradar cho hay ông đã rời Kabul và không tiếp xúc truyền thông kịp thời để bác bỏ tin đồn. “Do đó, chúng tôi đảm bảo với đất nước Afghanistan và mọi người rằng đừng lo gì cả, không có bất cứ điều gì phải lo lắng cả”, ông trấn an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.