Lãnh đạo Raul Castro vẫn miệt mài làm việc sau khi từ nhiệm

Bảo Vinh
Bảo Vinh
05/05/2018 21:30 GMT+7

Nhà lãnh đạo Cuba Raul Castro vẫn miệt mài đảm đương nhiều công việc sau khi từ nhiệm chức Chủ tịch ngày 19.4.

Bà Mariela Castro, con gái của lãnh đạo Raul Castro ngày 4.5 (giờ địa phương) nói trong cuộc họp báo ở thủ đô Havana rằng cha mình không có thời gian để nghỉ ngơi sau khi từ nhiệm hồi tháng 4, theo Tân Hoa xã.
“Ông ấy vẫn tiếp tục làm nhiều việc vì việc chuyển giao chính quyền và nhiệm vụ chính trị không phải là điều đơn giản. Ông ấy không có thời gian để nghỉ ngơi”, bà Mariela nói.
Dù từ nhiệm chức chủ tịch nhưng ông Raul Castro vẫn là Bí thư thứ nhất ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba cho đến năm 2021.
Hiện tại, nhà lãnh đạo 87 tuổi được cho là đang giúp đỡ tân Chủ tịch Miguel Diaz-Canel giải quyết các vấn đề của chính quyền.
Ông Diaz-Canel (58 tuổi) nổi tiếng là nhà cải cách tích cực trên các cương vị từng nắm giữ như Bộ trưởng Giáo dục và Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng.
Trong lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Diaz-Canel tuyên bố sẽ tiếp bước công cuộc cải cách của người tiền nhiệm, bao gồm mở cửa xã hội và nền kinh tế, thúc đẩy phát triển khối doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ, thu hút thêm đầu tư nước ngoài.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.