Lãnh đạo Nga, Pháp, Đức sẽ họp bàn về Ukraine bên lề hội nghị G20

23/08/2016 21:36 GMT+7

Điện Kremlin ngày 23.8 thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ có cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc vào tháng 9 tới để bàn về tình hình Ukraine.

Điện Kremlin ngày 23.8 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã nhất trí sẽ hội đàm bên lề hội nghị thượng đỉnh G20. Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế lớn G20 (gồm 19 nước và Liên minh châu Âu) sẽ diễn ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 4 - 5.9 tới.
Theo thông báo của Điện Kremlin, ba nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm ngày 23.3 bàn về vấn đề khủng hoảng ở Ukraine. Cũng trong cuộc điện đàm này, Tổng thống Putin đã lưu ý với Thủ tướng Merkel và Tổng thống Hollande về những diễn biến mới đây tại bán đảo Crimea, mà Nga cho rằng đó là hành động khiêu khích của phía Ukraine, theo TASS.
Trong khi đó, AFP dẫn tuyên bố của văn phòng Tổng thống Pháp cho hay ông Hollande đã bày tỏ quan ngại với ông Putin về tình hình căng thẳng leo thang gần đây ở miền đông Ukraine, bao gồm việc liên tục có sự vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. Ông Hollande nhấn mạnh những nguy cơ mà tình trạng leo thang bạo lực đã gây ra đối với tiến trình hòa bình ở miền đông Ukraine.
Theo Reuters, cuộc hội đàm giữa ông Putin, bà Merkel và ông Hollande bên lề hội nghị G20 sắp tới sẽ tập trung thảo luận về tình hình Ukraine, bao gồm việc thực thi lệnh ngừng bắn Minsk và các giải pháp khác cho khu vực miền đông Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.