Lãnh đạo Kim Jong-un rời Singapore

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/06/2018 23:00 GMT+7

Tối 12.6, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lên máy bay rời Singapore sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau khi ký tuyên bố chung kết thúc cuộc gặp với Tổng thống Trump chiều 12.6, lãnh đạo Kim Jong-un rời khách sạn Capella trên đảo Sentosa về lại khách sạn St.Regis. Ông Kim đề cao cuộc gặp lịch sử và tuyên bố sẽ “bỏ quá khứ lại phía sau”. Ông nhấn mạnh “thế giới sẽ nhìn thấy sự thay đổi lớn” sau cuộc gặp này.
Đoàn xe của Triều Tiên rời khách sạn St.Regis vào khoảng 22 giờ 30 phút (giờ địa phương) để ra sân bay Changi. Sau đó, nhà lãnh đạo lên máy bay của hãng hàng không Air China và cất cánh vào lúc 23 giờ 20, theo tờ The Straits Times.
Chuyên xa Mercedes-Benz S600 chở lãnh đạo Kim Jong-un rời khách sạn St.Regis Đậu Tiến Đạt
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choi Son-hui vẫy tay chào khi rời khỏi khách sạn St.Regis Đậu Tiến Đạt
Theo trang FlightRadar24 chuyên theo dõi hoạt động của máy bay, chiếc Boeing 747 (số đăng ký B-2447) của Air China là máy bay đã chở lãnh đạo Kim đến Singapore hôm 10.6. Đây là chuyên cơ chở Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường mỗi khi ông Lý công du.
Đoàn xe đến sân bay Changi Reuters
Lãnh đạo Triều Tiên cũng có chuyên cơ riêng là chiếc Ilyushin-62M do Liên Xô sản xuất. Dù Il-62M có tầm hoạt động 10.000 km, dư sức vượt qua quãng đường khoảng 4.600 km từ Bình Nhưỡng đến Singapore, nhưng có thể ông Kim muốn đảm bảo an toàn cho chuyến công du vượt biển đầu tiên từ khi nắm quyền nên chọn máy bay của Trung Quốc.
Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan viết trên Twitter rằng đã tiễn Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim. Ông cho biết rất mừng khi nhìn thấy 2 phía đạt được cái kết thành công cho thượng đỉnh Singapore lịch sử.
Chiếc Boeing 747 của Air China được cho chở ông Kim đến Singapore hôm 10.6 Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.