Lãnh đạo Iran: Mỹ đã nhận một 'cái tát', sẽ bị 'chặt chân' trong khu vực

Khánh An
Khánh An
08/01/2020 15:48 GMT+7

Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố Iran sẽ “chặt chân” Mỹ ở Trung Đông, nhằm trả đũa vụ không kích khiến tướng Qassem Soleimani thiệt mạng.

Hãng Fars ngày 8.1 dẫn lời Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết Mỹ có thể đã “chặt tay” tướng Qassem Soleimani nhưng “cái chân” của Mỹ trong khu vực sẽ bị chặt đứt trong động thái đáp trả.
Phát biểu được đưa ra sau khi Iran phóng nhiều tên lửa vào 2 căn cứ có quân Mỹ đồn trú ở Iraq, hành động Tehran nói rằng nhằm đáp trả việc Mỹ không kích sân bay ở Baghdad hôm 3.1 khiến chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran, thiếu tướng Qassem Soleimani thiệt mạng.

[VIDEO] Sau "cú tát" vào Mỹ từ Iran, liệu vòng luẩn quẩn trả thù đã dừng lại?

Tại thành phố Qoms (Iran) Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố rằng việc tướng Soleimani “hy sinh vì đại nghĩa cho thấy cuộc cách mạng vẫn sống mãi”.
Trước đám đông khóc thương cho tướng Soleimani hô vang khẩu hiệu “cái chết cho Mỹ”, ông nói: “Chúng ta chỉ cho họ một cái tát vào mặt trong đêm qua. Những chỉ như vậy là chưa đủ cho những gì họ đã làm”.
Đài CNN dẫn lời ông phát biểu trực tiếp trên truyền hình quốc gia rằng “khu vực này không chấp nhận sự hiện diện của Mỹ”.
Bên cạnh đó, Lãnh tụ Khamenei khen ngợi tướng Soleimani “can đảm” và “không hề sợ hãi”, đồng thời chỉ trích sự hiện diện của Mỹ trong khu vực.

Cổ phiếu thế giới lao dốc sau khi Iran phóng tên lửa vào lực lượng Mỹ ở Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.