Lãnh đạo huyện người nghi tự sát, người bị kỷ luật sau giải marathon chết chóc ở Trung Quốc

12/06/2021 10:34 GMT+7

Tổng cộng 27 quan chức thuộc các cấp chính quyền địa phương của tỉnh Cam Túc lần lượt bị xử lý sau cuộc đua siêu marathon khiến 21 vận động viên tử nạn hồi tháng trước, theo báo China Daily.

Trong giải siêu marathon tổ chức hôm 22.5 tại khu vực Rừng đá Hoàng Hà trên địa bàn tỉnh Cam Túc, 21 trong số 172 người tham gia đã thiệt mạng vì chứng hạ thân nhiệt. Đây là tình trạng xảy ra khi thời tiết đột ngột trở lạnh, dẫn đến nhiệt độ không khí tụt nhanh chóng.
Đường đua 100 km trở thành hiện trường của một trong những thảm kịch chết chóc nhất của thể thao thế giới trong thời gian gần đây.
Sau khi điều tra, giới chức Trung Quốc truy cứu trách nhiệm các quan chức liên quan, bao gồm người đứng đầu huyện Cảnh Thái, nơi diễn ra giải đấu, thị trưởng và bí thư thành ủy Bạch Ngân.
Trong quá trình điều tra, Bí thư huyện ủy Cảnh Thái Li Zuobi, tức quan chức cấp cao nhất phải chịu trách nhiệm về giải siêu marathon, đã rơi từ tầng cao chung cư và thiệt mạng hôm 9.6. Chưa rõ nguyên nhân cái chết, nhưng cảnh sát bác bỏ khả năng có người giết ông.

Giá rét, mưa đá giết chết 21 VĐV thiệt mạng trên đường chạy marathon Trung Quốc

Đến nay vẫn không xác định được cái chết của ông Li có liên quan đến bi kịch xảy ra cho giải siêu marathon hay không.
Kết quả điều tra cho thấy thảm kịch hôm 22.5 xảy ra do thời tiết khắc nghiệt, bao gồm gió mạnh, mưa lớn và nhiệt độ đột ngột hạ thấp, cũng như sự cách tổ chức không chuyên nghiệp của chủ nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.