Lãnh đạo Hồng Kông ủng hộ cảnh sát dùng vũ lực đối phó người biểu tình

Văn Khoa
Văn Khoa
19/10/2019 11:31 GMT+7

Đặc Khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga hôm nay 19.10 hậu thuẫn việc cảnh sát dùng vũ lực đối phó người biểu tình trước khi cuộc biểu tình chống chính quyền sắp diễn ra.

Trong mấy tháng qua, các cuộc biểu tình ở Hồng Kông thường dẫn tới bạo lực và cảnh sát đối phó bằng cách xịt hơi cay, phun vòi rồng và có lần bắn đạn thật. Cảnh sát mới đây không cho phép người biểu tình tổ chức tuần hành vào ngày mai 20.10, vì lo sợ nguy cơ bạo lực và đập phá tài sản, vốn gia tăng trong những tuần gần đây.
Tuy nhiên, phe chống chính quyền tuyên bố vẫn sẽ tổ chức cuộc tuần hành trong ngày mai, bất chấp cảnh sát không cho phép, theo Reuters.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Đài RTHK hôm nay 19.10, Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định cảnh sát đã sử dụng vũ lực một cách phù hợp trong các cuộc biểu tình và đang đối phó những người biểu tình quá khích. Hơn 2.600 người đã bị bắt kể từ khi phong trào biểu tình bùng nổ hồi tháng 6.

[VIDEO] Lãnh đạo Hồng Kông bảo vệ luật cấm khẩu trang

Lúc đầu phe biểu tình phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi rồi sau đó chuyển sang chống chính quyền, đòi cải cách chính trị.
Cách đây vài ngày, bà Lâm đã thẳng thừng bác bỏ yêu cầu của người biểu tình là phải có bầu cử phổ thông đầu phiếu và ân xá những người bị khởi tố trong các cuộc biểu tình. Trước đó, bà đã đáp ứng một trong những yêu cầu của người biểu tình là rút lại dự luật dẫn độ gây tranh cãi.
Ngoài ra, bà Lâm còn tìm cách kết thúc cuộc khủng hoảng bằng cách đưa ra các kế hoạch cải thiện tình trạng cung cấp nhà ở và giảm áp lực về chi phí sinh hoạt cho người dân Hồng Kông. Tuy nhiên, bầu không khí ở thành phố này vẫn còn căng thẳng.

[VIDEO] Apple gỡ bỏ ứng dụng cho phép theo dõi cảnh sát Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.