Lãnh đạo Hồng Kông lo ngại tình hình bạo lực

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/10/2019 07:31 GMT+7

Trong các cuộc biểu tình cuối tuần trước, một cảnh sát bị đâm bằng dao rọc giấy vào cổ trong khi thiết bị nổ tự chế cũng lần đầu tiên được sử dụng.

Tờ South China Morning Post hôm qua trích đăng biên bản cuộc gặp gần đây giữa bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (ảnh), Đặc khu trưởng Hồng Kông, và Đại diện Liên minh Châu Âu (EU) tại Hồng Kông và Macau Carmen Cano. 
Trong đó, bà Lâm bày tỏ lo ngại về tình hình bạo lực hiện nay tại Hồng Kông khó có thể chấm dứt, ngay cả khi chính quyền đáp ứng một trong số những yêu sách của người biểu tình. Trong các cuộc biểu tình cuối tuần trước, một cảnh sát bị đâm bằng dao rọc giấy vào cổ trong khi thiết bị nổ tự chế cũng lần đầu tiên được sử dụng.
Bà Lâm cho rằng để bàn về yêu sách phổ thông đầu phiếu trong bầu cử Đặc khu trưởng và Hội đồng Lập pháp vào thời điểm này là “không khả thi” vì xã hội đang “quá phân cực” và vấn đề cần thông qua quốc hội Trung Quốc. Bà Lâm cũng thừa nhận khả năng các đảng ủng hộ chính quyền sẽ bị thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử hội đồng cấp quận vào tháng 11. Văn phòng bà Lâm và EU chưa bình luận về những thông tin này.
Dự kiến hôm nay 16.10, bà Lâm sẽ có bài phát biểu về chính sách nhưng chỉ tập trung vào vấn đề đất đai và nhà ở thay vì các vấn đề biểu tình, theo Reuters.

[VIDEO] Apple gỡ bỏ ứng dụng cho phép theo dõi cảnh sát Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.